Điểm Fair-play đưa Nhật Bản thành đại diện duy nhất của châu Á đi tiếp

28/06/2018 23:30 GMT+7

Để thua Ba Lan với tỷ số 0-1 ở lượt cuối bảng H nhưng tuyển Nhật Bản giành quyền vào vòng 16 đội nhờ có điểm Fair-play tốt hơn Senegal vốn có cùng điểm, cùng hiệu số bàn thắng bại.

Xem diễn biến trận Nhật Bản 0 - 1 Ba Lan

Với việc chỉ đối đầu với Ba Lan vốn đã bị loại, Nhận Bản đứng trước cơ hội vàng giành quyền đi tiếp vào vòng 1/8. Tuy nhiên không vì thế mà thầy trò HLV Akira Nishino chủ quan bởi Ba Lan là đội được đánh giá cao hơn  và nếu sẩy chân trước đối thủ này, khả năng Nhật Bản dừng cuộc chơi cũng không nhỏ.

Các cầu thủ Ba Lan có trận đấu danh dự rất hay với chiến thắng trước Nhật Bản Reuters

Các cầu thủ Nhật Bản đã thi đấu với tinh thần quyết tâm rất cao, phát huy những pha di chuyển nhanh nhẹn, chuyền bóng khéo léo. Trong khi đó các cầu thủ Ba Lan có ưu thế thể hình cùng sự sắc bén trên hàng công của Lewandowski, Grosicki sẵn sàng gây áp lực lên hàng phòng ngự Nhật Bản.

Trong hiệp đầu các cầu thủ Nhật Bản có nhiều cơ hội hơn nhưng lần lượt Muto, Usami dứt chưa hiệu quả. Ba Lan cũng có cơ hội ngon ăn ở phút 32 khi Grosicki đánh đầu hiểm hóc nhưng bị thủ thành Kawashima cản phá trong gang tấc.

Các cầu thủ Nhật Bản (phải) tấn công nhiều nhưng Ba Lan mới là đội ghi bàn thắng duy nhất trận đấu Reuters

Bàn thắng khai thông bế tắc đến với Ba Lan ở phút 59 khi Bednarek đá nối thành công sau pha đá phạt của đồng đội. Lúc này tình thế trở nên khó khăn cho Nhật Bản bởi họ rớt xuống hạng 3 tại bảng H khi thua Colombia hiệu số bàn thắng bại.

Pha đá nối thành bàn của Bednarek mang về chiến thắng cho Ba Lan Reuters

Tuy nhiên diễn biến bất ngờ ở trận đấu cùng giờ khi Colombia có bàn thắng vượt dẫn Senegal đồng nghĩa với việc Nhật Bản cùng Senegal có cùng 4 điểm, cùng hiệu số bàn thắng bại và phải xét đến điểm Fair-play để chọn đội cùng Colombia đi tiếp.

Cổ động viên Nhật Bản ăn mừng thành tích đội nhà vào vòng 16 đội Reuters

Với điểm số Fair-play tốt hơn (-4 so với -6 của Senegal), các cầu thủ Nhật Bản chủ động chơi chậm ở những phút cuối, chấp nhận thua Ban Lan với tỷ số 0-1 và trông chờ ở trận còn lại Colombia cũng giữ được chiến thắng 1-0.

Cuối cùng các cầu thủ Nhật Bản vỡ òa niềm vui khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu giữa Colombia và Senegal. Nhật Bản là đại diện duy nhất châu Á đi tiếp vào vòng 16 đội tại World Cup năm nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.