Quá nhiều sai lầm, Argentina đại bại trước Croatia

22/06/2018 06:05 GMT+7

Chiến thuật quá phiêu lưu, thi đấu tâm lý hoảng loạn, siêu sao Messi bị khoá chặt, chân sút Aguero mất dạng, thủ môn Caballero thì tặng quà, Argentina đã nhận thất bại choáng váng trước Croatia 0-3 rạng sáng ngày 22.6 (giờ VN) ở trận thứ 2 bảng D.

Xem lại diễn biến trận Argentina 0 - 3 Croatia

Bàn thua đầu và là bước ngoặt đẩy Argentina rơi vào khủng hoảng diễn ra phút 53 sau sai lầm quá ấu trĩ của thủ môn Caballero, khi chuyền bóng như dọn cỗ cho Ante Rebic (Croatia) tung cú vô lê tuyệt đẹp ghi bàn mở tỷ số. Bàn thua này khiến mọi nỗ lực của Argentina sụp đổ, nên hai bàn còn lại do tiền vệ Modric ghi phút 80 và Rakitic ở phút 90+2 như là một sự tất yếu, khi Croatia đã nắm mọi quyền chủ động chỉ chờ đối phương sơ hở là kết liễu trận đấu.

Tội đồ thủ môn Caballero (Argentina) đã khiến đội nhà lâm nguy Reuters

Chiến thắng ấn tượng của Croatia cũng đã đẩy hy vọng vào vòng 1/8 ngày càng rời xa tầm tay của Argentina. Với vỏn vẹn 1 điểm sau 2 trận, Messi và đồng đội đang đứng trước khả năng rất lớn phải ra về sớm ngay vòng bảng ở ngay kỳ World Cup mà họ đặt nhiều hy vọng sẽ đăng quang.

Thêm một trận đấu mờ nhạt, siêu sao Messi (trái) bị Modric (phải) khoá chặt Reuters

Sai lầm tiếp nối sai lầm khi HLV Sampaoli của Argentina đã chơi một canh bạc quá mạo hiểm khi chỉ chơi với 3 hậu vệ là Mercado, Otamendi và Tagliafico, trong khi đẩy Mascherano trở lại vị trí tiền vệ phòng ngự, bỏ rơi Di Maria trên ghế dự bị và sử dụng các tiền vệ như Acuna, Enzo Perez, Eduardo Salvio cùng bộ ba tấn công Messi, Aguero và Meza để tìm cách chiếm lĩnh thế trận.

Tuy nhiên, ý định này lại trở thành miếng mồi quá ngon cho Croatia giữ một thế trận quá chắc chắn. Trong hiệp 1, tuy Argentina sở hữu nhiều bóng hơn và tạo vài cơ hội ghi bàn nhưng đều bỏ lỡ, kể cả tình huống khung thành thủ môn Subasic (Croatia) bỏ trống thì tiến vệ Perez dù có cơ hội mười mươi cũng sút không thành công.
Cả Messi và Aguero (phải) đều bế tắc trước các cầu thủ Croatia Reuters

Các cầu thủ Croatia cũng cho thấy sự tin quái và rất tự tin của mình, khi chấp nhận lùi đội hình chỉ gây sức ép khi Argentina lên bóng từ nửa phần sân nhà. Một khi cắt đứt các pha tấn công của Argentina, các cầu thủ Croatia mà trọng tâm là tiền vệ Modric tổ chức ngay các pha phản công mẫu mực bằng các đường chuyền xẻ ra biên cho Perisic hay tiền đạo Mandzukic có cơ hội áp sát gây chao đảo khung thành thủ môn Caballero.

Cơ hội ngon ăn nhất của Argentina là pha bóng tiền vệ Perez sút bóng ra ngoài khi khung thành đối phương đã bỏ trống Reuters

Hàng thủ mong manh với 3 người của Argentina chính là tử huyệt mà các cầu thủ Croatia liên tục khai thác, và là đội tạo nhiều tình huống nguy hiểm hơn so với đối phương sở hữu nhiều bóng nhưng quá bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành. Vì vậy, thế trận trở nên cực kỳ căng thẳng cho Argentina. Siêu sao Messi giữ vai trò kiến tạo, nhưng cũng như trận gặp Iceland, anh liên tục bị các hậu vệ Croatia như Vida, Lovren, Vrsaljko thay nhau phong toả.

Thế trận trong hiệp 2 xoay chiều từ sai lầm của thủ môn Caballero, từ đó Argentina sụp đổ và nhận trận thua ngoài sức tưởng tượng, đối mặt nguy cơ bị loại sớm.

Trong khi đó, với 2 trận thắng, Croatia sớm giành quyền vào vòng 1/8 World Cup 2018.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.