BLV Fox Sports: ‘HLV Park Hang-seo đã đúng khi tin vào lứa trẻ U.23 Việt Nam’

Giang Lao
Giang Lao
25/11/2018 15:08 GMT+7

Bình luận viên Gabriel Tan của trang FOX Sports khu vực châu Á nhận định, chỉ gần hơn 1 năm đến Việt Nam (VN) nhưng HLV Park Hang-seo từ chỗ bị nghi ngờ nay đã làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt đội tuyển VN rất trẻ trung và tràn đầy hứa hẹn.

[VIDEO] ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM LUÔN ĐƯỢC ỦNG HỘ HẾT MÌNH

Cũng theo Gabriel Tan, không riêng báo chí VN mà trong khu vực ban đầu cũng ngờ vực vì ông Park, hiện 59 tuổi, thuộc típ HLV đã lớn tuổi rất bảo thủ, lâu nay ít đặt kỳ vọng ở những cầu thủ trẻ. Những gì người ta biết về nhà cầm quân này chỉ là khi còn làm trợ lý cho HLV danh tiếng Guus Hiddink hồi năm 2002, và dẫn dắt các CLB ở K-League như Jeonnam Dragons, Gyeongnam FC hay Sangju Sangmu. Nhưng cũng không có thành công nào đáng chú ý.

Tuy nhiên, quay trở lại thời gian hồi tháng 9.2017 khi ông Park được bổ nhiệm dẫn dắt tuyển VN và đội U.23 đã thực sự gây nghi ngờ về việc ông này có dám đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ hay không.

Sau hơn 1 năm, HLV Park Hang-seo đã từ ngờ vực đến tạo niềm tin lớn khi đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ VN AFF Cup

Khi đó, bóng đá VN cũng có một lứa cầu thủ U.22 tiềm năng nhưng vừa thất bại toàn tập ở kỳ SEA Games 2017 tại Malaysia. Tuy nhiên, chính hầu hết số cầu thủ trẻ này từ chỗ mất tinh thần và ngờ vực về khả năng của mình đã lột xác hoàn toàn làm nên kỳ tích tại giải U.23 châu Á chỉ sau đó vài tháng.

“Chính sự thay đổi này cũng đã chính thức làm thay đổi luôn quan điểm của ông Park lâu nay”, theo Gabriel Tan và cũng cho biết thêm: “Việc nhà cầm quân này dựa trên nòng cốt lứa cầu thủ U.23 và triệu tập đến 15 người vào đội tuyển VN dự AFF Cup năm nay cho thấy rõ sự thay đổi. Thành quả là giờ tuyển VN vào bán kết với ngôi nhất bảng A cùng thành tích còn trên cả tuyệt vời (thắng 3, hoà 1, ghi 8 bàn chưa để lọt lưới bàn nào)”.

Cũng theo Gabriel Tan, sau khi tuyển Lào và Timor-Leste sớm bị loại, thì giờ tuyển VN là đội có độ tuổi trung bình trẻ nhất giải (chỉ hơn 23 tuổi đôi chút).

tin liên quan

Đối thủ của ĐT Việt Nam ở bán kết sẽ là ai?
Với tư cách là đội đứng đầu bảng A, đội tuyển (ĐT) Việt Nam sẽ chạm trán với đội xếp thứ hai bảng B ở vòng bán kết. Lượt trận cuối cùng bảng B tối nay mới biết được chính xác đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ là Thái Lan, Singapore hay Philippines.

Cho nên, việc HLV Park Hang-seo đặt hết niềm tin của mình vào các cầu thủ trẻ VN đến giờ đã cực kỳ thành công và cũng là ghi nhận sự tiến bộ vượt bậc của họ từ sau kỳ U.23 châu Á đến ASIAD vừa rồi tại Indonesia.

Mặc dù vậy, cũng theo Gabriel Tan: “Đây có thể là toan tính của HLV Park Hang-seo khi trẻ hoá tuyển VN, vì mục tiêu hướng xa hơn”. Đó là minh chứng khi tuyển VN luôn có các cầu thủ trẻ mới kế cận và được ông Park rèn giũa cẩn trọng để sẵn sàng thay thế các đàn anh như tiền đạo Tiến Linh, hay cầu thủ chạy cánh Hồng Duy… Những người chơi thay cho Anh Đức và Văn Quyết ở trận gặp và thắng Campuchia 3-0 hôm 24.11.

Tiến Linh trưởng thành nhanh, nhưng vẫn phải được HLV Park Hang-seo rèn giũa cẩn trọng cẩn trọng trước khi tung ra đúng thời điểm để có sự tự tin AFF Cup

Cùng với Quang Hải, Công Phượng, Xuân Trường hay ở hàng thủ là Đình Trọng, Duy Mạnh mỗi lúc càng chững chạc và còn thi đấu nhiều năm nữa. Có thể thấy, tuyển VN đang sở hữu một lực lượng hết sức hứa hẹn ở một tương lai sắp tới mà những mục tiêu như kỳ Asian Cup 2019, tranh vòng loại World Cup 2022 hoặc một vài trong số các tuyển thủ VN hiện nay vẫn còn đủ tuổi thi đấu tranh vé dự Olympic 2020 đều có thể được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện.

Trong số các ứng viên vô địch AFF Cup năm nay, thì tuyển VN có đến 15 cầu thủ U.23 chiếm tỷ lệ đến 65,2%, so với Malaysia chỉ có 7 cầu thủ (30,4%), còn Thái Lan thì chỉ có 3 cầu thủ (13%), hay Philippines cũng chỉ có 4 cầu thủ (17,4%)...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.