Bỉ 5-2 Tunisia: Lời khiêu chiến của 'Quỷ đỏ'

23/06/2018 21:10 GMT+7

Nếu Đức, Argentina, Brazil... nhạt nhòa hình ảnh thì 'Quỷ đỏ' Bỉ đã cất tiếng gầm mạnh mẽ bằng chiến thắng thứ 2 liên tiếp, lần này là tỷ số hủy diệt 5-1 trước Tunisia trên sân Spartak (Moscow).

Diễn biến trận Bỉ 5 - 2 Tunisia
Tunisia chơi không tồi. Thậm chí họ nhập cuộc đầy khát khao như giọt nước mắt của HLV Nabil Maaloul, người đã điều chỉnh tung Saif-Eddine Khaoui đá chính ở vị trí tiền vệ phải trong sơ đồ tấn công 4-3-3.
Tình thế buộc Tunisia phải mạo hiểm dù điểm mạnh nhất của họ là hàng thủ được tổ chức tốt, với nhiều lớp bọc lót. Và sự mạo hiểm đó đã khiến họ phải trả giá, khi tuyển Bỉ cho thấy họ thích lối chơi lấy công đối công đến thế nào.
Bước ngoặt trận đấu diễn ra ở phút thứ 6, khi Eden Hazard thực hiện thành công quả 11m sau khi bị hậu vệ Tunisia phạm lỗi ở mép trong khu vực cấm địa.
Giữ nguyên đội hình mạnh nhất, gồm những gương mặt đã đá chính trong trận ra quân thắng Panama 3-0, HLV Martinez có thể sớm an tâm khi chỉ 10 phút sau, đường chuyền đẹp mắt của Dries Mertens giúp Lukaku bứt tốc và có bàn nâng tỷ số lên 2-0 sau cú sút chéo góc bằng chân trái sở trường.
Trước trận đấu, ông Martinez đánh giá rất cao khả năng tận dụng tình huống cố định của Tunisia, và thực tiễn đã ứng với lời ông khi Dylan Bronn rút ngắn tỷ số chỉ 2 phút sau đó sau quả đá phạt của đội trưởng Kharzi.
Nhưng hàng công biến hóa giúp Lukaku một lần nữa tỏa sáng, với cú chích bóng bằng chân phải tinh tế ấn định tỷ số 3-1 cho hiệp 1. Một bàn thắng đẳng cấp, của cả người sút lẫn đường chuyền của tiền vệ Meunier.
Lukaku đã vươn lên san sẻ ngôi đầu danh sách ghi bàn với Ronaldo với 4 bàn thắng Reuters
Trong thế trận cởi mở với Tunisia, các ngôi sao của tuyển Bỉ đã có cơ hội rất tốt để cùng nhau cộng hưởng và tỏa sáng, với những pha phối hợp ít chạm nhanh chóng mặt đầy ăn ý.
Đặc biệt khi họ còn có sự tiếp sức của may mắn khi Tunisia thiệt quân nặng. Dylan Bronn và Syam Ben Youssef buộc phải rời sân vì chấn thương khiến hàng thủ được tổ chức tốt của Tunisia trở nên yếu ớt và dễ bị đánh bại.
Trong hiệp 2, bất chấp bị thủng lưới thêm một bàn nữa khi Kevin de Bruyne tung ra đường chuyền tuyệt hảo để Hazard thoát xuống loại thủ môn và có cú đúp ở phút 51, Tunisia vẫn chơi kiên cường. 
Syam Ben Youssef (Tunisia) rơi nước mắt khi phải rời sân sớm vì chấn thương Reuters
Không chỉ chống đỡ những đợt lên bóng của các ngôi sao áo vàng, họ vẫn có được những pha gây sức ép đáng kể về khung thành thủ môn Courtois.
Ở nửa sau hiệp 2, HLV Martinez rút các trụ cột như Hazard, Lukaku ra để trao cơ hội cho những cái tên khát khao thể hiện như Fellaini hay Batshuayi. Mặc dù vậy, Bỉ vẫn thể hiện được sự vượt trội trước Tunisia, bất chấp cơn mưa nặng hạt trên sân vận động Spartak (Moscow).
Bản thân Batshuayi sau rất nhiều cơ hội rất tốt, đã có bàn thắng đầu tiên cho mình tại World Cup 2018 ở phút 90, khép lại chiến thắng đậm đà 5-2 (Kharzi gỡ 1 bàn cho Tunisia ở những phút bù giờ).
Tuyển Bỉ đang gửi lời khiêu chiến đến mọi đối thủ sau 2 chiến thắng đậm liên tiếp Reuters
Với chiến thắng này, Bỉ đã sánh ngang vai với Nga trong danh sách những đội bóng ghi bàn nhiều nhất ở World Cup 2018 đến thời điểm này với 8 bàn. Sở hữu 6 điểm sau 2 trận thắng tuyệt đối, Bỉ gần như nắm chắc tấm vé vào vòng trong.
Chỉ cần Panama không thắng Anh ở trận tới, họ sẽ chính thức vượt qua vòng bảng. Còn không, với hiệu số bàn thắng đang rất khủng là +6 (8/2), sẽ rất khó đội bóng nào ở bảng G có thể cạnh tranh về hiệu số bàn thắng của họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.