[KÝ ỨC WORLD CUP] Kỷ lục của “Thánh đánh đầu” Klose

04/06/2018 07:36 GMT+7

Miroslav Klose là cây săn bàn hiệu quả nhất lịch sử World Cup với thành tích ghi 16 bàn qua 4 vòng chung kết từ 2002 tới 2014.

[VIDEO] KỶ LỤC GHI BÀN CỦA KLOSE 

Sau khi cùng tuyển Đức giành chức vô địch World Cup 2014, Miroslav Klose chính thức nói lời giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế. Trải qua 4 kỳ World Cup, tiền đạo đội tuyển Đức ghi được 16 bàn và hiện đang là người có nhiều bàn thắng nhất lịch sử World Cup. Thi đấu không cầu kỳ, hoa mĩ, tiền đạo gốc Ba Lan có lối đá đơn giản, hiệu quả và những bàn thắng của anh thường đến từ một chạm duy nhất. Nói đến Klose, người ta sẽ nhớ ngay những pha dứt điểm nhanh gọn và chọn điểm rơi đánh đầu tinh tế.
Một lần ăn mừng bàn thắng của Klose ở World Cup 2014 Reuters
Giải đấu năm 2002 tổ chức tại Hàn Quốc và Nhật Bản là lần đầu tiên chân sút này tham dự VCK World Cup. Tại đây, Klose đã có 5 bàn thắng và điều đặc biệt là cả 5 lần đốt lưới đối phương đều được Klose thực hiện bằng những pha đánh đầu.
World Cup 2006 tổ chức tại Đức, lại một lần nữa người hâm mộ được chứng kiến sự toả sáng của Klose khi anh ghi được 5 bàn thắng, đồng thời giành ngôi vua phá lưới.
Ở tuổi 32, Miroslav Klose có kỳ World Cup thứ ba trong sự nghiệp. Tại giải đấu trên đất Nam Phi, tiền đạo gốc Ba Lan ghi được 4 bàn thắng cho đội tuyển Đức.
World Cup 2014 là giải đấu cuối cùng của Klose trong thành phần của “Những cỗ xe tăng”. Tại giải đấu này, anh ghi được hai bàn và góp công giúp Đức giành chức vô địch World Cup sau 24 năm chờ đợi.
Với thành tích 16 bàn sau 4 kỳ World Cup, Klose hiện đang là chân sút có nhiều bàn thắng nhất nhất lịch sử các VCK World Cup. Xếp sau Klose là tiền đạo người Brazil Ronaldo de Lima với 15 bàn thắng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.