Kỳ chuyển nhượng mùa hè mở cửa: Hứa hẹn nhiều hợp đồng giá trị kỷ lục

Giang Lao
Giang Lao
16/05/2019 13:30 GMT+7

Giữa tuần này, kỳ chuyển nhượng mùa hè giải Ngoại hạng Anh chính thức mở cửa và kết thúc vào cuối ngày 8.8 tới. Trong khi các giải Tây Ban Nha, Pháp và Đức mở cửa ngày 1.6 và kết thúc vào 31.8.

Tại Anh, các CLB hùng mạnh như Man City và Manchester United (M.U) xem kỳ chuyển nhượng này là “sống còn” để tăng cường lực lượng nhằm đạt mục tiêu trong mùa tới.
Trong đó, Man City không thể chỉ thoả mãn với ngôi vương Ngoại hạng Anh, HLV Pep Guardiola ngay sau chiến tích vô địch liên tiếp đã được ban lãnh đạo CLB này duyệt chi tới 230 triệu euro để mua thêm ít nhất 4 ngôi sao mới. Sự tăng cường này của “Man xanh” đều hướng tới mục tiêu chinh phục ngôi vô địch Champions League.
Theo bình luận viên David Ornstein của trang BBC Sport, Man City đang nhắm tới các ngôi sao như tiền vệ trung tâm Rodri từ Atletico Madrid để thay Fernandinho đã 34 tuổi. Ngoài ra là các hậu vệ hứa hẹn như Aaron Wan-Bissaka từ Crystal Palace, và cũng đang tìm một trung vệ mới có thể là Matthijs de Ligt từ Ajax nhằm dự phòng cho thủ quân Vincent Kompany…
Còn CLB M.U, HLV Ole Gunnar Solskjaer đang có nhiều mối lo. Đầu tiên là kế hoạch chuẩn bị cho mùa tới đang bị động vì chưa biết dự thẳng vòng bảng Europa League hay từ vòng loại thứ 2, do tuỳ thuộc Man City có vô địch FA Cup hay không.
Trung vệ Koulibaly mà M.U muốn mua có giá tới 150 triệu euro AFP
Kế đến, dù muốn hay không thì với vị trí thứ 6 ở giải Ngoại hạng Anh vừa kết thúc, M.U dứt khoát phải “thay máu” lực lượng. HLV Solskjaer đang ưu tiên gia cố hàng thủ với các hậu vệ muốn mua như Kalidou Koulibaly từ Napoli, nhưng đang bị “hét” giá lên tới 150 triệu euro đắt không kém gì ngôi sao tiền vệ Paul Pogba mà “Quỷ đỏ” đang sở hữu.
Bên cạnh đó, M.U còn muốn tăng cường sức tấn công khi muốn mua tiền đạo trẻ Jadon Sancho từ Borussia Dortmund với giá cũng trên 100 triệu euro.
Cũng theo bình luận viên David Ornstein, với việc các cầu thủ ngôi sao hứa hẹn đang bị nâng giá rất cao từ cả trăm triệu euro trở lên theo các điều khoản mua đứt, sẽ khiến các CLB như M.U hay Man City muốn tăng cường lực lượng sẽ chi rất đậm mới có được cầu thủ cần mua. Và vì vậy, mùa này dự báo sẽ có rất nhiều bản hợp đồng “bom tấn” xảy ra khiến đẩy chi phí mua sắm chuyển nhượng có thể tăng đến mức kỷ lục mọi thời đại.
Hiện các CLB Anh ngoài Man City, M.U còn thêm Liverpool, Chelsea hay Arsenal, Tottenham… đang đẩy nhanh các thương vụ đàm phán để sở hữu cầu thủ cần có, và có thể phải chấp nhận mua với giá kỷ lục như M.U đang muốn mua Koulibaly…

tin liên quan

Vì sao Man City cần giữ Leroy Sane?
Có nhiều lý do để Man City tiếp tục giữ Leroy Sane trong đội hình, bởi tiền vệ người Đức vẫn là quân bài tấn công rất tài năng.
Vì sắp tới, khi những “ông lớn” khác của bóng đá châu Âu cũng thất bát ở đấu trường Champions League mùa này như Barcelona, Real Madrid, Bayern Munich hay Paris Saint-Germain vào cuộc mua sắm để tăng cường lực lượng thì thị trường chuyển nhượng sẽ dễ khuynh đảo.
Eden Hazard có thể chia tay Chelsea và giải Ngoại hạng Anh để đến Real và giải La Liga mùa tới AFP
Một trong số đó là vụ Barcelona sắp hoàn tất mua trung phong Antoine Griezmann từ Atletico Madrid với giá tới 125 triệu euro. Hay Real có thể đổi “bộ ba” Gareth Bale, Isco và Toni Kroos có giá trị tổng cộng tới 210 triệu euro để lấy ngôi sao Neymar.
Chưa kể, các CLB Anh còn có thể mất đi các ngôi sao như Eden Hazard của Chelsea hay Pogba của M.U đều được đồn đoán sẽ đến Real, một khi thị trường chuyển nhượng giải La Liga mở cửa đầu tháng 6 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.