Các đội Premier League trước nguy cơ 'cảm cúm' vì 'virus' CAN 2017

04/01/2017 19:40 GMT+7

Sau vòng đấu 20, nhiều CLB tại Premier League phải trả một số cầu thủ chủ chốt về đội tuyển để chuẩn bị dự vòng chung kết (VCK) Cúp các quốc gia châu Phi (CAN 2017) khai diễn từ ngày 14.1 tới tại Gabon.

Số cầu thủ này vắng mặt ít nhất trong 4 vòng đấu tới khiến không ít HLV đau đầu, do rơi vào ngay thời điểm then chốt nhất của mùa giải với một số CLB đang dồn lực chạy đua chức vô địch và trụ hạng.

Trong đó, HLV Jurgen Klopp của Liverpool thực sự “đau khổ” vì vắng tiền đạo Sadio Mane (trở về tuyển Senegal). Mùa này, Mane sau khi chuyển đến Liverpool từ Southampton (giá 34 triệu bảng) lập tức trở thành mắt xích không thể thiếu trong đội hình thi đấu của ông Klopp. Mane hiện ghi 9 bàn trong tổng cộng 21 trận thi đấu cho Liverpool từ đầu mùa.

tin liên quan

HLV Klopp nổi giận sau khi Liverpool bị thủ hòa
Cũng như bao HLV khác, ông Klopp đã rất nổi giận sau khi Liverpool bị đội chủ nhà Sunderland san bằng tỷ số 2-2 bằng 2 quả phạt 11m trong trận đấu vòng 20 Premier League diễn ra đêm qua 2.1 (giờ VN).
V-League cũng bị ảnh hưởng bởi CAN 2017
Giải V-League mùa bóng 2017 của Việt Nam sắp khởi tranh cuối tuần này (7.1), nhưng có 2 CLB bị thiệt quân vì giải đấu ở châu Phi là Hà Nội FC (Hà Nội T&T cũ) vắng ngôi sao đắt giá mới mua về tiền vệ Moses Oloya, trong khi CLB Than Quảng Ninh vắng tiền vệ Geoffrey Kizito (cả 2 đều chơi cho tuyển Uganda).

Tuy nhiên, cũng may cho HLV Klopp là vẫn còn tiền vệ Joel Matip (của tuyển Cameroon) để chọn lựa thế chỗ Mane. Matip khước từ lời mời trở về thi đấu cho Cameroon, và tuyên bố từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế khi chỉ mới 25 tuổi. Matip là 1 trong 7 trường hợp cầu thủ đang chơi ở giải Ngoại hạng Anh từ chối trở về thi đấu cho đội tuyển quốc gia nước mình vì nhiều lý do khác nhau. Đáng chú ý là hậu vệ Allan Nyom của West Brom, tiền đạo Yannick Bolasie của Everton, hay Benik Afobe của Bournemouth…

Trong khi đó, Leicester bị thiệt hại khá nặng với 3 trường hợp chủ chốt đều về thi đấu cho tuyển quốc gia là tiền vệ Daniel Amartey (Ghana), ngôi sao Riyad Mahrez và tiền đạo Islam Slimani (Algeria). Những sự vắng mặt này khiến HLV Ranieri bắt buộc phải mua sắm cầu thủ thay thế ngay trong kỳ chuyển nhượng đang diễn ra, nhằm có bổ sung kịp thời giúp Leicester tìm đường trụ hạng. Cùng cảnh với Leicester, các CLB Stoke, Sunderland, Watford và West Ham cũng vắng tới 3 cầu thủ nên sẽ gặp không ít khó khăn thời gian tới.

Elneny sẽ trở về thi đấu cho tuyển Ai Cập AFP

Arsenal may mắn chỉ vắng 1 cầu thủ là tiền vệ Mohamed Elneny (Ai Cập), còn ngôi sao trẻ Alex Iwobi không thể về thi đấu do tuyển Nigeria hùng mạnh một thời lần thứ 2 liên tiếp không vượt qua vòng loại Cúp các QG châu Phi. Tương tự, CLB M.U cũng chia tay trung vệ Eric Bailly về tuyển Bờ Biển Ngà, còn Crystal Palace vắng 2 cầu thủ quan trọng là tiền vệ Bakary Sako (tuyển Mali) và tiền đạo Wilfried Zaha (Bờ Biển Ngà)…

Có 7 CLB ở Ngoại hạng Anh không bị ảnh hưởng “virus” CAN 2017 là Burnley, Chelsea, Man.City, Middlesbrough, Swansea, Tottenham và West Brom. 

Cúp các QG châu Phi 2017 thi đấu từ ngày 14.1 đến 5.2, với 16 đội lọt vào VCK chia thành 4 bảng là Gabon (chủ nhà), Burkina Faso, Cameroon, Guinea-Bissau (bảng A); Algeria, Tunisia, Senegal, Zimbabwe (bảng B); Bờ Biển Ngà (ĐKVĐ), CHDC Congo, Ma Rốc, Togo (bảng C); Ghana, Mali, Ai Cập, Uganda. Hai đội đứng đầu mỗi bảng lọt vào vòng knock-out. Trận chung kết diễn ra ngày 5.2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.