Christian Eriksen đội tuyển Đan Mạch: Ngòi nổ quan trọng của 'lính chì'

19/05/2018 14:27 GMT+7

Đường tới World Cup 2018: Chân dung, thành tích thi đấu tại các câu lạc bộ của Christian Eriksen trong đội tuyển Đan Mạch. Tin tức, hình ảnh, tiểu sử và vị trí sở trường của Christian Eriksen tại vòng loại World Cup 2018.

Với phong độ thi đấu xuất sắc, Christian Eriksen là cái tên tiêu biểu và đóng vai trò quan trọng bậc nhất trong lối chơi của tuyển Đan Mạch.
Đan Mạch giành vé đến Nga sau khi đánh bại CH Ireland ở vòng play-off khu vực châu âu. Tại World Cup 2018 lần này, Đan Mạch nằm ở bảng C có sự góp mặt của Pháp, Peru và Australia. Theo đánh giá của giới chuyên môn, “những chú lính chì” đang tràn trề cơ hội vượt qua vòng bảng. Trong đó Christian Eriksen được đặt kì vọng rất lớn có thể dẫn dắt tuyển Đan Mạch làm nên “chuyện” ở Nga vào mùa hè này.
Eriksen là một trong những tiền vệ tấn công hay nhất hiện nay của bóng đá Châu Âu và cũng là ngôi sao sáng nhất trong đội hình tuyển Đan Mạch. Anh không chỉ sở hữu kỹ năng chuyền bóng thượng hạng mà còn có khả năng dứt điểm từ ngoài vòng cấm đáng sợ. Cầu 26 tuổi sở hữu tỷ lệ chuyền bóng thành công lên đến 81,9% trong đó chỉ số đường chuyền quyết định (key pass) cũng hết sức ấn tượng với trung bình 2,5 đường chuyền mỗi trận.
Ở mùa giải vừa qua, tiền vệ số 23 cũng đã có cho mình 14 pha lập công cùng 10 kiến tạo trên các đấu trường mà Tottenham góp mặt. Chính vì vậy mà hiện tại, anh đang trở thành mục tiêu theo đuổi hàng đầu của Barcelona trong chuyển nhượng mùa hè sắp tới để thay thế cho tiền vệ Andres Iniesta, người đã nói lời chia tay sân Camp Nou vào cuối mùa bóng 2017-2018.
Tài năng và tầm ảnh hưởng của ngôi sao đang khoác áo “gà trống thành London” còn được thể hiện trong màu áo tuyển quốc gia Đan Mạch. Ở vòng loại World Cup 2018, Eriksen đã ghi được 8 bàn thắng, qua đó giúp “những chú lính chì” có được thành tích tốt thứ 2 ở bảng E. Chạm trán Ireland ở vòng play-off, ở lượt trận đầu tiên ngay trên sân nhà, Đan Mạch đã để đoàn quân của HLV O'Neill cầm hòa đáng tiếc. Tuy nhiên, ở trận đấu thứ 2 trên sân Dublin, trong một trận cầu mà tiền vệ khoác áo Tottenham thi đấu chói sáng khi ghi hattrick giúp “Những chú lính chì” xuất sắc vượt qua CH Ireland với tỷ số 5-1. Với việc ghi 3 bàn vào lưới Ireland, anh đã có cho mình 11 pha lập công đứng thứ 3 trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất vòng loại, chỉ kém Robert Lewandowski (16 bàn) và Cristiano Ronaldo (15 bàn).
Với phong độ thi đấu xuất sắc, Christian Eriksen được xem là niềm hi vọng số 1 giúp Đan Mạch có thể tiến sâu ở World Cup hoặc ít nhất là tái lập thành tích tốt nhất của họ là lọt vào tứ kết năm 1998.
Lý lịch trích ngang

Tên đầy đủ: Christian Dannemann Eriksen

Quốc tịch: Đan Mạch

Ngày sinh: 14.2.1992

Cao: 1m82

Vị trí: Tiền vệ

Các CLB từ trước đến nay: Ajax, Tottenham

Thành tích: Vô địch Hà Lan, Cúp Quốc gia Hà Lan 

Số lần khoác áo ĐTQG: 77

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.