Tuyển nữ quốc gia kiện Liên đoàn bóng đá Mỹ phân biệt giới tính

Tây Nguyên
Tây Nguyên
09/03/2019 19:05 GMT+7

Ngay thời điểm 3 tháng trước ngày khởi tranh vòng chung kết World Cup bóng đá nữ 2019, các cô gái của tuyển quốc gia Mỹ đã nộp đơn kiện Liên đoàn Bóng đá nước này (USSF) đã đối xử và cung cấp điều kiện vật chất cho họ thấp hơn so với đội tuyển nam.

Theo Reuters, 28 tuyển thủ của đội tuyển nữ là nguyên đơn của đơn kiện gửi lên Tòa án Liên bang California ở Los Angeles, địa điểm tập trung của đội tuyển nữ. Theo đơn kiện, các nữ tuyển thủ đã nộp đơn thay mặt cho chính họ và cho tất cả những cầu thủ nữ khác đang và đã từng thi đấu cho đội tuyển quốc gia “phải liên tục chịu đựng chính sách và cách hành xử phân biệt giới tính của USSF”.
Tuyển nữ Mỹ đã đoạt nhiều thành công hơn tuyển nam ở đấu trường quốc tế CHỤP MÀN HÌNH
Đơn kiện cáo buộc USSF hành xử phân biệt giới tính khi trả lương cho tuyển thủ nữ thấp hơn các thành viên nam trong tuyển quốc gia dù công việc thực chất như nhau. Họ còn khiếu kiện về việc bị từ chối cung cấp cho đội tuyển nữ ngang bằng với nam về những điều kiện thi đấu, tập luyện và đi lại; về kế hoạch quảng bá các trận đấu; về sự hỗ trợ và phát triển các trận đấu; về những điều khoản và thời gian khi ký hợp đồng.
USSF đã không trả lời liên quan đến vụ kiện nói trên. Trong khi đó, Hiệp hội các cầu thủ thuộc đội tuyển nữ Mỹ cho biết họ không phải là bên tham gia vụ kiện này, nhưng ủng hộ mục tiêu xóa bỏ phân biệt đối xử giới tính trong USSF.
Hiệp hội này nói thêm rằng đã có những tiến bộ trong những năm gần đây nhằm nâng mức quyền lợi của các cầu thủ nữ đến gần hơn với các đồng nghiệp nam, nhưng “khoảng cách vẫn còn”. Hiệp hội nhấn mạnh rằng họ sẽ đấu tranh để thay đổi thông qua các thỏa thuận thương lượng tập thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.