62 cầu thủ chưa được ra sân một phút nào ở V-League 2020

09/08/2020 07:50 GMT+7

V-League là sân chơi hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam . Nhưng kể từ đầu mùa giải đến nay, không ít cầu thủ dù có tên trong danh sách đăng ký của các CLB nhưng vẫn chưa một lần được ra sân ở V-League.

 Thống kê cho thấy trong gần 400 cầu thủ được 14 CLB đăng ký tranh tài ở V-League 2020, có 62 cầu thủ chưa có một phút nào được hít thở bầu không khí của giải đấu số 1 bóng đá Việt Nam. 62 cầu thủ này thuộc biên chế của cả 14 CLB V-League. Trong số này, không khó để nhận ra phần lớn là các cầu thủ trẻ được các đội bóng “nhấc lên” đội 1 để bắt nhịp và làm quen dần với sân chơi V-League. Bên cạnh đó trong danh sách này người ta thấy cũng xuất hiện cả những cầu thủ đã thành danh, thậm chí là tuyển thủ quốc gia nhưng chưa thể ra sân thi đấu ở mùa giải năm nay do bị chấn thương dài hạn và chưa kịp hồi phục (như Duy Mạnh, Đình Trọng, Xuân Mạnh…).
Xét về thành phần, Viettel là CLB có lực lượng đông đảo nhất trong bản danh sách này. Có tới 6 cầu thủ chưa được HLV Trương Việt Hoàng tung vào sân một phút nào ở mùa giải năm nay. Đó là 2 thủ môn dự bị Xuân Sơn, Thế Tài cùng 4 cầu thủ Đình Sơn, Hoàng Minh, Đàm Tiến Dũng và Danh Trung. 5 trong số 6 cầu thủ này là những cầu thủ trẻ của Viettel vốn cũng ít được ra sân ở mùa giải trước. Chỉ có thủ môn Quàng Thế Tài là người từng bắt chính tới 18 trận cho Viettel ở V-League 2019. Thế nhưng năm nay, thủ thành sinh năm 1996 này phải nhường suất bắt chính cho Nguyên Mạnh - thủ môn mới chuyển tới đầu mùa giải năm nay.
Xếp sau Viettel là Hà Nội, Sông Lam Nghệ An, Nam Định, Hoàng Anh Gia Lai, Bình Dương với cùng 5 cầu thủ chưa được ra sân ở V-League 2020.

Ai cũng muốn được hưởng bầu không khí của V-League như Xuân Trường, nhưng không phải ai cũng có cơ hội

Vy Khánh

Trái ngược lại, tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là đội bóng có ít cầu thủ nhất chưa được sử dụng: chỉ có vẻn vẹn 2 người. Tân binh của V-League 2020 đăng ký tổng cộng 26 cầu thủ thi đấu ở giai đoạn 1. Trong khi ở 11 vòng đấu đã qua, HLV Phạm Minh Đức đã tung ra sân tới 24 người. Chỉ có đúng 2 thủ môn dự bị chưa được vào sân một phút nào là Hoài Anh và Hoài Thanh (do thủ môn Quang Tuấn đã bắt khá ổn định và chắc tay ở các vòng đấu vừa qua).
V-League 2020 hiện đang phải tạm dừng vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Lúc này, 62 cầu thủ nói trên có lẽ là những người mong muốn V-League trở lại nhất, để họ có cơ hội thể hiện khả năng của mình, qua đó được HLV trưởng “cất nhắc” đưa vào sân thi đấu ở các vòng đấu tiếp theo.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.