World Cup 2022: Tuyển Malaysia nhận tin dữ trước trận quyết đấu tranh vé với Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/05/2021 15:10 GMT+7

HLV tuyển Malaysia, Tan Cheng Hoe vừa nhận tin dữ khi Shahrel Fikri Fauzi dính thương nặng và gần như bỏ lỡ các trận còn lại của bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 /VCK Asian Cup 2023 tháng tới.

Theo kênh Astro Arena, tiền đạo của CLB Selangor, Shahrel Fikri Fauzi đã dính chấn thương mắt cá trong trận đấu với Sri Pahang ngày 5.5 và sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn. Mức độ chấn thương khiến tuyển thủ này nhiều khả năng sẽ bỏ lỡ các trận bảng G còn lại tại UAE vào tháng 6 này.
Ở trận trên, Shahrel đã được đưa vào sân trong hiệp 2 nhưng phải rời sân 2 phút sau đó vì pha va chạm mạnh với hậu vệ CLB Pahang, Muslim Ahmad. Theo Astro Arena, sau khi kiểm tra, Shahrel đã bị gãy xương mác, một chấn thương được dự kiến có thể mất từ 6 - 10 tuần để hồi phục và sẽ bỏ lỡ hầu hết các trận đấu của Selangor ở giải hàng đầu Malaysia sắp tới và phần còn lại của bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 (diễn ra từ ngày 3 - 15.6).

HLV Cheng Hoe (áo vàng) đau đầu khi lực lượng tiếp tục bị "ăn mòn"

FAM

Ngay sau khi hay tin, HLV Cheng Hoe thừa nhận chấn thương của Shahrel Fikri là một tổn thất lớn cho tuyển Malaysia. Với 15 lần khoác áo tuyển quốc gia và ghi 5 bàn, Shahrel Fikri được đánh giá là “con bài” chiến lược rất quan trọng cho những giải pháp trên hàng công khi cầu thủ 26 tuổi này từng góp mặt ở chung kết AFF Cup 2018 (thua Việt Nam). Tuy nhiên, chiến lược gia 52 tuổi này cho biết ông sẽ không tính đến kế hoạch thay thế do trước đó đã chọn danh sách 38 cầu thủ để tiêm vắc xin Covid-19 đợt 1 chuẩn bị tập trung tập luyện và bay đến UAE.
Ông Cheng Hoe trước đó hết sức đau đầu khi những tuyển thủ như Safawi Rasid, Shahrul Saad, Rizal Ghazali và Matthiew Davies đều dính chấn thương. Điều này buộc chiến lược gia 52 tuổi này phải điền thêm các tân binh gồm thủ môn Samuel Somerville, tiền vệ Akram Mahinan và cầu thủ chạy cánh Arif Aiman vào danh sách tiêm vắc-xin Covid-19 để phòng bị.

Tiền đạo trẻ Syafiq Ahmad (phải) luôn ngồi dự bị ở CLB

FAM

Với chấn thương của Shahrel Fikri Fauzi, ông Cheng Hoe càng “méo mặt” lo cho hàng công trước tình trạng có quá nhiều tuyển thủ Malaysia thường xuyên phải ngồi ghế dự bị ở 2 giải hàng đầu nước này. Theo Astro Arena, việc có nhiều cầu thủ ngoại gia nhập 2 giải đấu trên (do bị bán phá giá trong thời điểm khó khăn tài chính vì Covid-19) đã khiến các cầu thủ nội, đặc biệt là các tiền đạo, ít được ra sân hơn và sẽ khó có thể chơi tốt ở tuyển Malaysia. Minh chứng là bảng xếp hạng “Vua phá lưới” của 2 giải hàng đầu Malaysia hiện đang được thống trị bởi các cầu thủ nước ngoài. Syafiq Ahmad (JDT) là một ví dụ khi phải mài quần trên ghế dự bị hoặc phải xuống chơi với đội cấp dưới.

Tuyển Malaysia đặt mục tiêu vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022

FAM

Trong khi đó, những cầu thủ hứa hẹn sẽ giúp tuyển Malaysia tăng cường sức mạnh ở hàng công trong 3 trận còn lại bảng G sắp tới như tiền đạo trẻ Luqman Hakim (CLB KV Kortrijk của Bỉ), cặp đôi nhập tịch Liridon Krasniqi (Newcastle Jets, Úc) và Mohamadou Sumareh (JDT) đều gặp vấn đề tương tự khi có rất ít cơ hội ra sân ở CLB.
Theo kế hoạch, tuyển Malaysia sẽ tập trung vào ngày 16.5, trước khi ra nước ngoài đá giao hữu với Kuwait (ngày 23.5) và Bahrain (28.5). Đội quân của HLV Cheng Hoe hiện đang đứng thứ 2 bảng G với 9 điểm và sẽ lần lượt gặp chủ nhà UAE (3.6), Việt Nam (11.6) và Thái Lan (15.6).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.