HLV Chung Hae-soung làm giám đốc kỹ thuật, Chủ tịch Hữu Thắng làm HLV trưởng TP.HCM

25/07/2020 16:35 GMT+7

Thua Hà Nội 0-3, ông Chung Hae-soung được CLB TP.HCM “cất nhắc” thăng chức giám đốc kỹ thuật (GĐKT) trong khi chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng sẽ tạm quyền HLV trưởng giống ông Vũ Tiến Thành của Sài Gòn.

Sau trận thua Hà Nội 0-3, HLV Chung Hae-soung đã nhận toàn bộ lỗi về phía mình, khẳng định rất khó để đối mặt và giải thích với các học trò về thất bại cũng như các cầm còi của tổ trọng tài.
Đến chiều nay, CLB TP.HCM đã có sự điều chỉnh quan trọng khi ông Chung Hae-soung được đưa lên vai trò GĐKT. Đây là vai trò ông từng đảm nhiệm khi mới đến Việt Nam trong màu áo HAGL.
Thực tế, ngay cả khi làm GĐKT HAGL thì ông Chung vẫn là người làm chính và một trợ lý về sau làm chức danh HLV trưởng nhưng chỉ là đứng tên.
 
Đến khi HLV Chung Hae-soung muốn “danh chính ngôn thuận” mà không được đã quyết định chia tay HAGL, sau đó đầu quân cho TP.HCM vì lời cam kết sẽ xây dựng đội bóng chuyên nghiệp nhất Việt Nam.
Sau thành công ở mùa giải năm ngoái với ngôi á quân, TP.HCM năm nay đã bổ sung lực lượng rất nhiều với những cái tên như Công Phượng, Huy Toàn, Văn Sơn, Đức Lương, Bùi Tiến Dũng
Tuy nhiên khi kết giai đoạn 1 chỉ còn 2 vòng, TP.HCM chỉ tạm xếp hạng 5 và thua Sài Gòn 6 điểm. Điều này đã thôi thúc lãnh đạo CLB muốn có sự thay đổi. Sau khi kiến nghị VFF thay trưởng ban trọng tài, TP.HCM đã thay HLV trưởng. 

Chủ tịch CLB TP.HCM Nguyễn Hữu Thắng sẽ kiêm nhiệm HLV trưởng

Trần Tuấn Anh

“HLV Chung Hae-soung sẽ giữ chức tổng GĐKT. Chủ tịch CLB Nguyễn Hữu Thắng sẽ tạm quyền trong 30 ngày chờ HLV ngoại cập bến thế chỗ ông Chung.
Quan điểm của TP.HCM là sẽ chỉ sử dụng HLV ngoại, không dùng nội. Chúng tôi đã chấm được một số hồ sơ ấn tượng nhưng tạm thời chưa thể tiết lộ vào lúc này được”, một lãnh đạo CLB TP.HCM chia sẻ.
Như vậy, cả 2 CLB thành phố Hồ Chí Minh gồm TP.HCM và Sài Gòn đều sẽ cùng áp dụng mô hình chủ tịch CLB kiêm nhiệm chức danh HLV trưởng.
Một tiền lệ có lẽ rất hiếm hoi trong lịch sử bóng đá thế giới.

Công Phượng sẽ chơi hay hơn dưới trướng thầy cũ Hữu Thắng?

Khả Hòa

Trước khi làm chủ tịch CLB TP.HCM, ông Nguyễn Hữu Thắng từng tạo ra triều đại hoàng kim cho SLNA khi thu thập đủ bộ sưu tập danh hiệu vô địch các giải bóng đá nội.
Ông Thắng sau đó được VFF ra sức mời dẫn dắt tuyển Việt Nam với hy vọng sẽ tạo ra lối chơi đẹp “cho thế hệ vàng” Công Phượng, Quang Hải, Tuấn Anh, Xuân Trường… nhưng không thành công ở cả SEA Games lẫn AFF Cup.
HLV Chung Hae-soung không cầm quân nữa, nhưng lợi thế của HLV Hữu Thắng là nắm bắt khá rõ đặc tính của các cầu thủ có trong tay. Bộ khung chính với các cầu thủ xứ Nghệ như Công Phượng, Văn Thuận, Hoàng Thịnh, Ngọc Đức… luôn có sự tôn trọng cao với người đàn ông từng được xem là “người anh lớn” của bóng đá xứ Nghệ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.