Bóng đá nam Olympic 2020: Hàn Quốc và Nhật Bản thắng lớn tránh nhau ở tứ kết

29/07/2021 07:56 GMT+7

Mở màn vòng bảng bằng trận thua sốc New Zealand 0-1, nhưng có lẽ cũng nhờ đó mà Hàn Quốc đã tìm được động lực mạnh mẽ để có liền 2 chiến thắng với tổng tỷ số 10-0 trước Romania và Honduras.

Đặc biệt trong chiến thắng 6-0 trước Honduras chiều qua, chân sút Hwang Ui-jo đã ghi hat-trick để dẫn đầu bảng B giành vé vào tứ kết quá thuyết phục. Thành tích này cũng giúp Hàn Quốc sẽ chạm trán Mexico (nhì bảng A sau khi thắng Nam Phi 2-0 ở lượt cuối) ở tứ kết.
Trong khi đó, Nhật Bản cũng cho thấy sức mạnh của chủ nhà khi thắng đậm Olympic Pháp đến 4-0, không chỉ xứng đáng đứng đầu bảng A mà còn là đội duy nhất ở vòng bảng có 3 trận toàn thắng. Đối thủ của Nhật Bản sẽ là New Zealand, đội cũng đã có trận hòa 0-0 vừa đủ với Romania để có 4 điểm đoạt ngôi nhì bảng B vào tứ kết. Như vậy cả Hàn Quốc lẫn Nhật Bản không chỉ tránh nhau ở tứ kết mà nếu có vào sâu hơn nữa như bán kết, họ cũng không gặp nhau mà chỉ có thể đụng ở chung kết hoặc tranh hạng ba.
Tây Ban Nha (TBN) đã trở thành đại diện châu Âu duy nhất còn sót lại cho giấc mơ đem tấm HCV bóng đá nam trở lại lục địa già sau gần 30 năm. Dù để Argentina gỡ hòa 1-1 vào phút 87, nhưng họ vẫn xếp nhất bảng C với 5 điểm và thành tích bất bại qua 3 trận (2 hòa, 1 thắng). Thử thách lớn nhất cho TBN ở tứ kết sẽ là Bờ Biển Ngà (đội đã hòa Đức 1-1 có 5 điểm xếp nhì bảng D). Tiếc cho Úc ở giải này khởi đầu rất tốt khi thắng Argentina nhưng 2 thất bại liên tiếp trước TBN và Ai Cập 0-2 chiều qua đã tiễn họ về nước. Ai Cập trở thành đội bóng thứ 2 của châu Phi vào tứ kết nhờ có 4 điểm hơn hiệu số với Argentina. Đối thủ của Ai Cập sẽ là Brazil (thắng dễ Ả Rập Xê Út 3-1 xếp nhất bảng D) ở tứ kết.

Hàn Quốc đại thắng để góp mặt vào tứ kết

AFP

Kết quả vòng bảng đã phản ánh chính xác bức tranh Olympic khi trình độ các đội ở các khu vực đồng đều nhau với các đại diện phong phú của châu Á (Nhật Bản, Hàn Quốc), châu Âu (TBN), châu Phi (Ai Cập, Bờ Biển Ngà), Nam Mỹ (Brazil), CONCACAF (Mexico), châu Đại Dương (New Zealand).
Lịch đấu tứ kết cùng ngày 31.7: 15 giờ: TBN - Bờ Biển Ngà,
16 giờ: Nhật Bản - New Zealand,
17 giờ: Brazil - Ai Cập, 18 giờ: Hàn Quốc - Mexico.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.