HLV Jurgen Klopp: 'Mohamed Salah đã làm câm lặng sự chỉ trích'

Giang Lao
Giang Lao
25/10/2018 11:20 GMT+7

Nhà cầm quân người Đức của CLB Liverpool, ông Jurgen Klopp luôn có niềm tin lớn với chân sút người Ai Cập, Mohamed Salah bất chấp phong độ rất phập phù của ngôi sao này từ sau World Cup 2018.

Đỉnh điểm là trước đợt trận thi đấu quốc tế hồi giữa tháng 10, Salah có chuỗi 4 trận liền chơi cực kỳ mờ nhạt và không ghi bàn nào - đó cũng là chuỗi trận tịt ngòi dài nhất của ngôi sao này từ khi khoác áo Liverpool hồi tháng 6.2017.

Báo chí Anh đã công kích Salah dữ dội, cho rằng chân sút này có lẽ cũng là “cầu thủ 1 mùa giải” (ám chỉ chơi bùng nổ 1 mùa rồi tắt ngấm). Những phân tích từ World Cup 2018 trong màu áo tuyển Ai Cập, rồi trở lại thi đấu cho Liverpool ở mùa này trong tâm trạng thiếu hứng khởi, khiến các chuyên gia bình luận ở nước Anh cho rằng Salah rất khó lòng đạt được kỷ lục ghi bàn như ở mùa trước (ghi 44 bàn sau 52 trận trên mọi mặt trận).

HLV Jurgen Klopp cực kỳ hài lòng sau khi Salah tìm lại cảm giác ghi bàn giữa sự chỉ trích dữ dội của báo chí Anh AFP

Đợt công kích này liên tục và gây áp lực thật sự cho Salah. Tuy nhiên, giữa cơn bão chỉ trích HLV Klopp vẫn bình thản khẳng định: “Việc Salah ghi bàn trở lại chỉ là sớm muộn, và nhiều hay ít không quan trọng. Thậm chí, việc đòi hỏi phải như mùa trước là rất quá đáng. Cơ bản nhất, tôi luôn đặt niềm tin vào cầu thủ của mình. Tôi tin anh ta sẽ sớm trở lại. Vậy thôi”.

Niềm tin của ông Klopp vào Salah đã có câu trả lời ngay trong tuần này sau 2 trận liên tiếp anh ghi liền 3 bàn (tổng cộng là 6 bàn/13 trận tính đến nay ở mùa này). Đó là bàn duy nhất giúp Liverpool thắng Huddersfield 1-0 cuối tuần qua tại giải Ngoại hạng Anh, và rạng sáng nay (25.10, giờ VN) là cú đúp vào lưới Red Star Belgrade trong trận thắng 4-0 ở vòng bảng Champions League. Các bàn thắng này cũng giúp Salah đạt cột mốc ghi chẵn 50 bàn cho Liverpool chỉ sau tổng cộng có 65 trận đấu trên mọi mặt trận.

Chính vì vậy, HLV Klopp nói đầy hồ hởi sau trận thắng Red Star Belgrade: “Tôi nghĩ, Salah đã làm câm lặng mọi chỉ trích về mình từ đầu mùa. Tôi không ngờ vực gì cậu ấy, bản thân Salah cũng đầy tự tin. Nhưng báo chí (Anh) thì không tin, nên cứ đặt vấn đề khiến mọi thứ có vẻ gì đó sai sai. Thế nhưng, nay ai sai thì cũng đã biết. Tôi hy vọng Salah sau khi vượt qua áp lực này vẫn tiếp tục duy trì ghi bàn, chơi đầy cảm hứng như mùa trước”.

Với cú đúp vào lưới Red Star Belgrade, Salah đã chứng minh đẳng cấp của mình AFP
Có một điều đáng mừng nữa cho Liverpool, là lần đầu tiên mùa này khi Salah “sát thủ” trở lại cũng là lúc những đối tác đáng sợ của anh như Roberto Firmino và Sadio Mane cũng trở lại, và cả 3 lần đầu tiên ở mùa này cùng ghi bàn trong 1 trận đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.