Hậu giải ly khai: Chủ tịch UEFA từ chức thành xu hướng ở Ý, Tây Ban Nha

Tây Nguyên
Tây Nguyên
26/04/2021 14:53 GMT+7

Trong khi phản ứng dữ dội đối với giải ly khai European Super League (ESL) ở Anh trở nên phổ biến, thì ở Ý và Tây Ban Nha, hashtag #CeferinOut (đòi Chủ tịch UEFA Aleksandar Ceferin từ chức) đang trở thành xu hướng.

Dự án ESL dường như đã chết ngay khi vừa được công bố hình thành và vẫn còn phải xem những hậu quả sẽ gây ra cho “cuộc đảo chính” thất bại này thế nào. Chủ tịch UEFA Aleksandar Ceferin cảnh báo rằng, bất kỳ CLB nào vẫn theo đuổi ESL đều có thể bị loại khỏi Champions League.

Nhiều CĐV yêu câu Chủ tịch UEFA từ chức vì Champions League cũng chẳng tốt hơn ESL và bản thân ông này cũng đưa ra những quyết định đem về lợi ích riêng

CHỤP MÀN HÌNH

Các đội còn lại vẫn chưa từ bỏ dự án ESL trong số 12 CLB dường như là Real Madrid, Barcelona, Juventus và AC Milan (đội trước đó được cho là cũng đã rút lui). Đây là lý do tại sao hashtag #CeferinOut đã trở thành xu hướng trên Twitter ở cả Ý và Tây Ban Nha kể từ tối 23.4. Nó thể hiện các thông điệp chế giễu khẩu hiệu “tôn trọng” của UEFA với nội dung: "Những ai muốn được tôn trọng, hãy tôn trọng".
Điều này cũng theo sau các báo cáo rằng trong đại dịch Covid-19, ông Ceferin đã tự tăng lương với tư cách là Chủ tịch UEFA. Đó là một tuyên bố từ một nhóm CĐV trung thành của AC Milan khi có thiên hướng ủng hộ dự án ESL được công bố và bị sụp đổ chỉ sau 48 giờ.

CĐV Anh phản đối giải ly khai ESL

AFP

Họ đáp lại những chỉ trích giải ly khai ESL chỉ đơn thuần là sự tiếp nối của Champions League trong việc rời bỏ mô hình cúp châu Âu hiện nay, cung cấp ngày càng nhiều phương thức để tạo ra nhiều tiền hơn. “Bóng đá đã thuộc về con người cho đến những năm 1990, khi Champions League ra đời, phá hủy cúp châu Âu cũ. Từ thời điểm đó, một hố sâu không thể tách rời đã được tạo ra giữa các CLB lớn và nhỏ”, nhóm CĐV của AC Milan cho hay.
Trước đó, sau cuộc họp ủy ban điều hành cuối tuần trước, Chủ tịch UEFA vẫn để ngỏ khả năng đưa ra án phạt cho 12 CLB tham gia sáng lập ESL, trong đó có 6 CLB thuộc Ngoại hạng Anh.

Tham vọng hình thành ESL của 12 ông chủ CLB giàu có đã thất bại

AFP

Trước đó, ngoài khả năng phạt tiền, UEFA còn tuyên bố xem xét loại Chelsea, Real Madrid và Man City - những đội bóng tham gia ESL, khỏi bán kết Champions League này. Nhưng ông Ceferin cũng nói với tờ Daily Mail của Anh rằng 6 CLB của Anh - Chelsea, Man City, Arsenal, Tottenham, Liverpool và M.U - xứng đáng được khoan hồng hơn vì họ là những đội đầu tiên rút lui khởi giải ly khai ESL.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.