Tin chuyển nhượng Ngoại hạng Anh ngày 3.6: Arsenal giữ Aubameyang, chỉ bán từ 20 triệu bảng

Giang Lao
Giang Lao
03/06/2020 19:03 GMT+7

Bất chấp ngôi sao người Gabon, tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang có thể ra đi tự do vào đầu năm sau, CLB Arsenal tuyên bố vẫn giữ cầu thủ này trừ khi có CLB nào trả từ 20 triệu bảng trở lên.

Aubameyang, 31 tuổi, còn thời hạn hợp đồng với Arsenal đến mùa hè 2021, và dù CLB thành London liên tục có đề nghị gia hạn, nhưng đến nay ngôi sao này vẫn giữ im lặng.
Nếu không thành công gia hạn với ngôi sao đang nhận mức lương 200.000 bảng/tuần này, Arsenal có thể mất Aubameyang theo diện miễn phí tương tự trường hợp của Aaron Ramsey, Jack Wilshere và Danny Welbeck trước đây.

Chuyển nhượng mùa hè: PSG mua Icardi và những thống kê chi tiết

HLV Mikel Arteta gần đây cũng cho biết là rất muốn Aubameyang gắn bó lâu dài hơn với Arsenal, và ông sẽ xây dựng lối chơi mới của “Pháo thủ” xung quanh chân sút này khi mùa giải Ngoại hạng Anh được nối lại sắp tới.
Vì thế, HLV Arteta đầy tự tin sẽ thuyết phục được Aubameyang đồng ý gia hạn. Vấn đề cản trở là Aubameyang rất muốn thi đấu ở Champions League, mà điều này thì hiện Arsenal gần như cạn hy vọng do đang xếp tận vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Bruno Fernandes đẩy Lingard văng khỏi Manchester United

Hồi tháng 1 năm nay, Barcelona đã muốn có Aubameyang khi đề nghị giá chuyển nhượng tới 50 triệu bảng, nhưng Arsenal từ chối. Do mất khả năng dự Champions League nên nhiều ngôi sao muốn rời Arsenal, trong đó có Aubameyang.

Aubameyang đang được nhiều CLB lớn như PSG, Chelsea hay trước đây là Barcelona quan tâm

Chụp màn hình

Tuy nhiên, nhiều CLB hiện chờ đợi sẽ có được Aubameyang theo diện miễn phí từ mùa hè năm sau hơn. Bởi lẽ đa số CLB đều bị ảnh hưởng vì dịch bệnh, kinh phí chuyển nhượng hạn hẹp, trong khi Aubameyang sắp 31 tuổi nên nếu chiêu mộ theo diện miễn phí sẽ lợi cả đôi đường.
Nhận thấy điều này, Arsenal tuyên bố sẽ giữ Aubameyang hết hợp đồng, cùng nỗ lực thuyết phục cầu thủ này gia hạn, chỉ bán khi có CLB nào đề nghị mức phí chuyển nhượng phải từ 20 triệu bảng trở lên.
Hiện các CLB PSG, Chelsea và Inter Milan theo rất sát tình hình của Aubameyang, và rất có thể sẽ chi một mức phí vừa phải để chiêu mộ chân sút này thay vì đợi đến mùa hè năm sau.
Aubameyang chuyển đến Arsenal từ Borussia Dortmund hồi tháng 1.2018, đến nay sau 97 trận cho “Pháo thủ” anh đã ghi được 61 bàn thắng.
Các tin tức chuyển nhượng khác đáng chú ý của giải Ngoại hạng Anh trong ngày 3.6:
- Chelsea hỏi mua tiền vệ Ben Chilwell, 23 tuổi của Leicester với giá “khủng” 85 triệu bảng.
- Theo tờ Le 10 Sport, HLV Zidane của Real Madrid đã hỏi người đại diện của Paul Pogba (M.U) về khả năng đưa cầu thủ này sang Tây Ban Nha vào mùa hè này.
- Manchester United dự định sẽ mua tiền vệ người Argentina, Thiago Almada, 19 tuổi của CLB Velez Sarsfield, trong tường hợp không mua được Jadon Sancho từ Dortmund.
- Tottenham tiếp tục cho hậu vệ Danny Rose, 29 tuổi, thi đấu cho Newcastle theo diện cho mượn hết mùa giải hiện nay.
- Tiền vệ trẻ Matty Longstaff, 20 tuổi của Newcastle, cầu thủ hiện nhận lương chỉ 850 bảng/tuần vừa được CLB Udinese của Serie A đề nghị mua lại với giá 400.000 bảng, và mức lương 30.000 bảng/tuần.
- Inter Milan sẽ mua tiền đạo Alexandre Lacazette, 29 tuổi của Arsenal, nếu bán tiền đạo Lautaro Martinez, 22 tuổi sang Barcelona.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.