CLB AS Roma sốc khi bị xử thua ở vòng khai màn Serie A

Tây Nguyên
Tây Nguyên
23/09/2020 14:51 GMT+7

CLB Roma đã bị phạt xử thua sau khi sử dụng một cầu thủ trái quy định trong trận hòa 0-0 trên sân Verona ở vòng khai màn Serie A cuối tuần trước.

Theo báo giới Ý, ban tổ chức giải hàng đầu Ý (Serie A) đã đưa ra quyết định đối với AS Roma khi phát hiện đội bóng này tung ra sân cầu thủ Amadou Diawara sai quy định. Theo đó, thay vì có được 1 điểm với trận hòa 0-0, AS Roma phải nhận thất bại 0-3 trước Verona.
Tiền vệ này đã bước sang tuổi 23 vào tháng 7, do đó không còn đủ điều kiện để nằm trong danh sách đội U.21 AS Roma mà anh đã góp mặt ở mùa giải trước. Tuy nhiên, Diawara đã không được đăng ký vào danh sách đội 1, kể cả sau khi Serie A trước đó thông báo vấn đề này cho AS Roma.

Diawara (trái) thi đấu trong trận gặp Verona ở vòng 1 Serie A

AFP

Tuy nhiên, ở trận đấu trên sân Stadio Bentegodi thuộc vòng 1 Serie A mùa giải 2020 - 2021, tuyển thủ Guinea nói trên vẫn được HLV Paulo Fonseca của AS Roma tung ra sân ngay từ đầu. Do đó, chiếu theo quy định, ban tổ chức Serie A lập tức đưa ra án phạt vào hôm 22.9.
Phía AS Roma đã lập luận rằng đó không phải là một lỗi ảnh hưởng đến trận đấu, bởi vẫn còn 4 vị trí trống trong danh sách đội hình 1 của đội bóng mùa giải mới mà Diawara có thể sẽ đảm nhận. Dẫu vậy, lời giải thích của đội bóng ở thủ đô nước Ý đã không được chấp nhận. Đây thực sự là cú sốc tinh thần đối với AS Roma khi họ chuẩn bị đón tiếp nhà vô địch Juventus ở vòng 2 Serie A vào ngày 28.9. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.