Cầu thủ Việt kiều bị khóa chặt, đương kim vô địch Saigon Heat lại nợ chồng nợ

28/10/2020 08:12 GMT+7

Với trận thua đầy đáng tiếc trước Thang Long Warriors ở lần chạm trán đầu tiên, Saigon Heat tưởng như có cơ hội phục thù đội bóng Thủ Đô với tư cách đội chủ sân VBA Arena thì họ lại tiếp tục nếm trái đắng.

Sau màn khẳng định vị thế "nhà vua" của đất Sài Thành, Saigon Heat bất ngờ để ngôi sao cầu thủ Việt kiều Christian Juzang ở ghế dự bị và thay thế bằng Hoàng Tú ở đội hình xuất phát. Ý đồ là dưỡng sức sau đó sẽ đưa anh vào để ghi các điểm quyết định. Dù vậy tính toán này cũng không thật hợp lý bởi khi vào sân, Juzang có vẻ bị trạng thái và bị 'bắt bài'.
Khởi đầu trận đấu với lối chơi mạnh mẽ và chịu khó đột phá, cầu thủ số 12 Justin Young có pha thả rổ rất cảm giác mở điểm cho trận đấu. Tay ném Robert Crawford cũng thi đấu rất khởi sắc ở hiệp 1, điển hình là pha ghi 4 điểm ở phút thứ 6.
Ở bên phía Ông 30,  Phú Vinh cùng Dư Minh An đã nỗ lực ghi 8 điểm và chấp nhận hiệp đầu tiên kết thúc với tỷ số 15 - 14 tạm thời nghiêng về Thang Long Warriors. Ngay khi bước vào hiệp đấu thứ 2, các chiến binh áo trắng đã buộc HLV Kevin Yurkus phải gọi hội ý sau 5 điểm liên tiếp đến từ pha ném 3 chính xác của Nguyễn Thành Đạt và pha Fadeaway (Nhảy lùi ném) đầy tinh tế của Robert Crawford.

Pha tấn công của Thang Long Warriors ghi điểm trước Saigon Heat

VBA

Nhưng sự xuất sắc của Võ Kim Bản với chế độ "ném 3" của mình với ba trái ném 3 điểm thành công ở ngay trong hiệp 2 đã thể hiện màn trình diễn chói sáng với 8 điểm liên tiếp, qua đó cân bằng cách biệt 24 đều. Dù để cho đối thủ lên điểm khá nhanh nhưng nhờ sự xuất sắc của ngoại binh của mình mà các chú khủng long Thủ đô vẫn ở thế dẫn điểm trước khi hiệp 2 khép lại với tỷ số 35 - 33.
Khi Juang vào sân thì việc ngồi trên ghế dự bị khá lâu đã khiến cho cầu thủ Việt kiều này bị cóng tay và bất lực trong khâu ghi điểm nên anh chơi khá lúng túng, đặt Saigon Heat liên tục rơi vào thế rượt đuổi trong 2 hiệp còn lại. Cho dù quyết tâm rất cao nhưng với hàng công đang thi đấu kém hiệu quả đã khiến cho những nổ lực của thầy trò HLV Kevin Yurkus trở nên vô ích.

Đội bóng Thủ đô chơi lấn lướt làm 'tắt đài' ĐKVĐ

VBA

Ở phía bên kia chiến tuyến, Justin Young đã cho thấy vai trò thủ lĩnh của mình khi điều tiết lối chơi của đội bóng một cách rất hợp lý. Đặng Thái Hưng có hiệp thi đấu xuất sắc khi anh chơi quá hay ở những pha đánh cận rổ. Việc thi đấu với tâm thế thoải mái và tự tin đã giúp cho Thang Long Warriors dành chiến thắng thuyết phục trước Saigon Heat với tỷ số 79 - 62.

Christian Juzang - Ngôi sao gốc Việt đang làm dậy sóng VBA 2020

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.