HLV tuyển Argentina: 'Chúng tôi sẽ vào vòng tiếp theo'

16/06/2019 15:17 GMT+7

HLV Lionel Scaloni đã vừa thất vọng vừa tức giận khi chứng kiến tuyển Argentina gục ngã trước Colombia với tỷ số 0-2 ở trận mở màn bảng B thuộc khuôn khổ Copa America 2019 diễn ra rạng sáng nay (16.6, giờ VN).

Theo báo giới Argentina, việc Scaloni được bổ nhiệm dẫn dắt Albicelestes (biệt danh của tuyển Argentina) đã gây nhiều bất ngờ khi nhà cầm quân 41 tuổi còn quá non kinh nghiệm. Cơ hội của cựu tuyển thủ này được mở ra sau sự ra đi của HLV Jorge Sampaoli, thậm chí Scaloni còn được Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA) Claudio Tapia đặt niềm tin cực lớn. Và thất bại 0-2 trước Colombia đã phần nào lột tả được sự hoài nghi của dư luận đối với Scaloni.
Messi (phải) mờ nhạt khi bị cô lập AFP
Một ngày trước trận đấu trên, người hâm mộ và truyền thông Argentina đã hết sức hưng phấn sau câu nói đùa của Scaloni với khuôn mặt hớn hở: “Nếu chúng tôi giành được chức vô địch Copa America, tôi sẽ nghỉ hữu”. Thế nhưng, trong cuộc phỏng vấn kéo dài 8 phút sau trận thua Colombia, HLV Scaloni đã tỏ ra bực tức, hậm hức nói về thất bại: “Có khá nhiều sai lầm và cần phải chấn chỉnh nhưng tôi không đổ lỗi cho bất cứ ai. Hầu hết các cầu thủ đều có kinh nghiệm trận mạc và giải đấu còn dài, nên nếu chúng tôi thắng các trận tiếp theo (gặp Paraguay và Qatar), chúng tôi sẽ vào vòng tiếp theo. Nhưng trước tiên, chúng tôi phải tự cải thiện mình”.
Báo giới Argentina sau đó đã ví thái độ thất vọng ở cuộc họp báo của Scaloni cho thấy “câu nói đùa” đang trở nên xám xịt. Trong khi đó, giải thích phần nào về thất bại của đội nhà, HLV Scaloni cho biết: “Khi bắt đầu có những tín hiệu tích cực trong lối chơi, chúng tôi đã có thể ghi bàn. Chúng tôi có những ngôi sao có thể làm được điều đó nhưng hôm nay thì không. Bên cạnh đó, tôi không hài lòng với mặt sân cỏ, nó không như những gì mà chúng tôi kỳ vọng…”.
“Hàng thủ của chúng tôi đã chơi tốt trước áp lực và những pha tấn công của Colombia, còn những bàn thắng lại đến từ các pha phản công. Điều này cần được chấn chỉnh ở các trận đấu tới” cựu tiền vệ từng chơi cho Lazio kết luận và nhanh chóng rời phòng họp báo.
Argentina thất vọng tràn trề sau trận thua Colombia AFP
Thật vậy, thất bại trước Colombia sẽ đẩy Argentina gặp thách thức rất lớn ở cuộc đối đầu với Paraguay vào ngày 20.6, trước khi đụng độ nhà vô địch châu Á là Qatar 4 ngày sau đó. Cơ hội vẫn mở trước mặt Scaloni và tuyển Argentina bởi ngoài các đội đứng nhất nhì 3 bảng, còn có 2 đội đứng thứ 3 thành tích tốt nhất đi tiếp vào vòng sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.