Kết quả bóng đá nữ Olympic 2020: Tuyển Trung Quốc bị loại sau thất bại trước Hà Lan

27/07/2021 20:59 GMT+7

Để thua đậm 2-8 trước tuyển Hà Lan trong lượt đấu cuối cùng của bảng F, tuyển nữ Trung Quốc đã chính thức bị loại ngay từ vòng bảng của môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020.

Trước lượt đấu cuối cùng, tuyển Trung Quốc đã rơi vào tình thế rất khó để tìm hy vọng cho mình chiếc vé vớt để vào tứ kết. Sau hai trận đấu, Trung Quốc đã để thua tuyển Brazil 0-5 ở lượt đầu tiên và hoà 4-4 trước đội yếu nhất bảng Zambia. Đối thủ ở lượt cuối của tuyển Trung Quốc là đội bóng rất mạnh Hà Lan đang dẫn đầu bảng F.

Tuyển Hà Lan (áo cam) tỏ ra quá mạnh

Reuters

Tuyển Trung Quốc chỉ còn một con đường duy nhất là phải thắng tuyển Hà Lan với tỷ số đậm mới có thể hy vọng. Tuy nhiên, niềm hy vọng đó đã sớm bị dập tắt khi Van de Sanden sớm có bàn mở tỷ số cho Hà Lan ở phút thứ 12. Những nỗ lực của thầy trò HLV Jia Xiuquan đã được đền đáp bằng bàn thắng của Wang Shuang ở phút 28.

Tuyển Trung Quốc nỗ lực trước sức sức mạnh của tuyển Hà Lan

Reuters

Nhưng đẳng cấp và sức mạnh tấn công của tuyển Hà Lan đã lên tiếng khi Beerensteyn lập cú đúp ở phút 37 và phút bù giờ thứ 2 của hiệp đấu thứ nhất để dẫn trước 3-1. Bước vào hiệp 2, thế trận vẫn không thay đổi khi tuyển Hà Lan thi đấu quá áp đảo trước đại diện châu Á. Ở phút 47, Martens đã nâng tỷ số lên 4-1 và Miedema cũng góp thêm bàn thắng ở phút 67.

Tuyển Hà Lan kết thúc vòng bảng với tỷ số rất đậm

Reuters

Dù Yanwen Wang có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-5 cho tuyển Trung Quốc, nhưng từ phút 70 đến phút 76 đội bóng của HLV Jia Xiuquan đã phải gặp “ác mộng” khi phải nhận liên tiếp 3 bàn thua của Martens, Pelova và Miedema. Kết thúc trận đấu, tuyển Trung Quốc đã phải nhận thất bại “nặng nề” 2-8.

Tuyển Brazil vượt qua Zambia với tỷ số nhẹ nhàng

Reuters

Ở trận đấu còn lại của bảng, tuyển Brazil đã có chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Zambia với bàn thắng do công của Andressa ở phút thứ 18. Với kết quả này, tuyển Hà Lan đã giành vị trí nhất bảng F với 7 điểm khi hơn tuyển Brazil cũng có 7 điểm ở hiệu số bàn thắng thua. Tuyển Zambia đứng thứ ba và tuyển Trung Quốc đứng thứ tư đều phải bị loại khỏi vòng tứ kết Olympic Tokyo 2020.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.