HLV Jurgen Klopp: ‘Ai chẳng thích Messi, nhưng quá tốn kém và đắt đỏ’

Giang Lao
Giang Lao
29/08/2020 08:45 GMT+7

Nhà cầm quân của Liverpool , ông Jurgen Klopp vừa lên tiếng xung quanh sự kiện siêu sao Lionel Messi đòi chia tay Barcelona, và điểm đến sáng giá Man City ở Ngoại hạng Anh.

Ông Klopp đưa ra quan điểm trong buổi họp báo trước trận tranh Community Shield (Siêu cúp Anh) giữa các nhà vô địch Ngoại hạng Anh, Liverpool gặp Arsenal đương kim vô địch Cúp FA trên sân Wembey lúc 22 giờ 30 tối nay 29.8 (giờ VN).
Theo đó, ông Klopp nhìn nhận: “Messi rõ ràng sẽ giúp ích cho Man City, nên việc đánh bại đối thủ này càng không hề dễ. Đó là điều liên quan và khiến chúng tôi lo nhất nếu xảy ra”.
Cũng theo nhà cầm quân người Đức: “Giải Ngoại hạng Anh không cần thêm động lực để trở nên hấp dẫn hơn, nhưng nếu có Messi đến chắc chắn tạo cú hích cực mạnh. Đó là điều thú vị mà người ta sẽ chờ đợi xem Messi lần đầu tiên chơi bóng ở một giải đấu ngoài Tây Ban Nha ra sao".
Về khả năng Liverpool chiêu mộ Messi, HLV Klopp nói thêm: "Thực sự chúng tôi cũng quan tâm. Nếu nói không quan tâm tới Messi là không đúng. Ai mà chẳng thích có Messi trong đội hình của họ.
Nhưng chúng tôi thì chẳng có một chút cơ hội nào hết. Những con số (chi phí chuyển nhượng, trả lương…) quá lớn và vượt ngoài tầm với. Nên sau suy nghĩ thoáng qua, chúng tôi cũng không cần quan tâm tới nữa. Chẳng có chút cơ hội nào cả. Nhưng tôi phải thừa nhận Messi là một cầu thủ rất giỏi”.

Messi ngày càng gần Ngoại hạng Anh dựa trện những diễn biến gần đây

AFP

Theo tờ The Sun, Man City đang ngày càng tiến gần thoả thuận để chiêu mộ Messi, trong đó mức thu nhập chỉ 1 tuần cho siêu sao này "Man xanh" dự kiến chi lên tới 1,4 triệu bảng bao gồm lương cơ bản, phí gia nhập, bản quyền hình ảnh, tiền thưởng và các chi phi khác.
Sự kiện Messi có thể đến Ngoại hạng Anh, ngoài HLV Klopp cho biết rất hứng thú chứng kiến điều này sẽ xảy ra, thì HLV Mikel Arteta của Arsenal, đối thủ của Liverpool ở trận tranh Siêu cúp Anh cũng khẳng định sự có mặt siêu sao người Argentina sẽ giúp giải Ngoại hạng Anh mùa tới sắp diễn ra càng trở nên hấp dẫn và đáng xem hơn.
Cũng như HLV Klopp, chiến lược gia của Arsenal, ông Arteta nói: “Tôi từng ở Barcelona, và biết rõ tài năng của Messi xuất chúng cỡ nào. Cậu ấy nếu chia tay La Liga và đội bóng (Barcelona), rõ ràng sẽ tạo sự hụt hẫng rất lớn. Nhưng trái lại, nếu đến Ngoại hạng Anh thì cực kỳ hấp dẫn và tạo động lực rất lớn cho rất nhiều đội bóng khi là đối thủ của Messi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.