Thành phố quê hương của Messi 'khoác áo mới màu xanh - trắng' trước thềm World Cup

07/06/2018 20:12 GMT+7

Rosario - thành phố quê hương của siêu sao bóng đá Argentina Lionel Messi - đã được phủ sơn theo màu cờ tổ quốc trước thềm World Cup 2018.

[VIDEO] ĐƯỜNG ĐẾN WORLD CUP 2018 CỦA ARGENTINA 
Rosasio là thành phố lớn thứ 3 của Argentina, với hơn 1,35 triệu dân. Rosario còn là quê hương của nhà cách mạng nổi tiếng Ernesto “Che” Guevara của Argentina. Cư dân khu người lao động của La Badaja ở Rosario, nơi huyền thoại bóng đá Messi chào đời, đã sơn những con đường và tòa nhà với hai màu xanh dương và trắng để thể hiện sự ủng hộ đối với đội tuyển bóng đá quốc gia sẽ tham gia tranh tài tại vòng chung kết World Cup mùa hè này.
Người dân thành phố Rosario phủ màu xanh - trắng khắp phố để cổ vũ cho tuyển Argentina và thần tượng người bản địa Lionel Messi - Nguồn: YouTube
Đài truyền hình Nga RT dẫn lời một tình nguyện viên tham gia dự án phủ xanh trắng những con đường của thành phố cho biết: “Chúng tôi ở đây để sơn toàn bộ khu phố cùng với những đứa trẻ trước khi World Cup diễn ra để mọi thứ đều mang hai màu xanh và trắng. Chúng tôi đang làm những điều tốt đẹp, ngoài việc sơn lại đường phố và các tòa nhà, còn tổ chức những hoạt động khác nữa. Chúng tôi muốn sớm hoàn thành việc treo cờ và những thứ tương tự để mọi thứ sẵn sàng cho World Cup”.
Những người dân địa phương cũng không quên vẽ số 10 trong khi sơn vỉa hè, cột đèn và những bức tường để nhắc nhở mọi người về số áo của thần tượng bóng đá của họ. Chiến thắng gần nhất của Argentina tại World Cup là hồi năm 1986, khi huyền thoại Maradona dẫn dắt đồng đội lên đỉnh cao bóng đá thế giới sau chiến thắng 3-2 trước đội tuyển CHLB Đức trong trận chung kết.
Số 10 - số áo của Messi ở tuyển Argentina, được sơn khắp các vỉa hè, cột điện... ở Rosario CHỤP MÀN HÌNH
Messi (ra đời 1 năm sau chiến thắng của Argentina ở World Cup 1986) liên tục được so sánh với biểu tượng bóng đá quốc gia Maradona, nên anh cũng hy vọng sẽ gặp hái được thành công tương tự mà đàn anh đã từng tận hưởng 32 năm trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.