Top 4 Premier League sẽ được vào thẳng vòng bảng Champions League

28/02/2018 13:25 GMT+7

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã chính thức xác nhận kể từ mùa giải 2018-2019, 4 đội đứng đầu Premier League sẽ được vào thẳng vòng bảng Champions League.

Theo thông báo trên trang chủ UEFA, kể từ mùa bóng 2018-2019, 4 đội bóng đứng đầu bảng xếp hạng Premier League mùa 2017-2018 sẽ được vào thẳng vòng bảng Champions League. Tương tự là 4 đội đứng đầu ở các giải La Liga (Tây Ban Nha), Serie A (Ý) và Bundesliga (Đức).
Trước đây, các đội đứng thứ 4 các giải đấu trên sẽ phải tham gia vòng sơ loại thứ 3 với 2 lượt trận đi và về để có thể góp mặt ở vòng bảng Champions League.
Sự thay đổi này có nghĩa là sẽ có 26 đội vào thẳng vòng bảng Champions League trong khi trước đây chỉ là 22 đội. Trong số 26 đội này có nhà đương kim vô địch Champions League và Europa League. Như vậy, các CLB còn lại đủ điều kiện dự Champions League chỉ còn 6 suất góp mặt ở vòng bảng giải đấu danh giá nhất châu Âu.
Đây sẽ là một tin vui cho các đội có khả năng đứng thứ 4 tại 4 giải Premier League, La Liga, Serie A và Bundesliga. Bởi lẽ họ sẽ được vào thẳng vòng bảng Champions League mà không cần phải thi đấu vòng sơ loại. Các đối thủ ở vòng sơ loại dù không mạnh nhưng rủi ro vẫn có thể xảy ra. Ngoài ra, họ cũng có thêm thời gian để chuẩn bị cho mùa giải mới.
Chelsea (áo xanh) và Tottenham đang cạnh tranh quyết liệt cho vị trí thứ 4 Premier League AFP
Hiện tại, cuộc đua vào top 4 ở 4 giải hàng đầu châu Âu nói trên vẫn đang diễn ra hấp dẫn. Tại Premier League, Tottenham (55 điểm) hiện đang hơn đội bóng cùng thành phố là Chelsea 2 điểm sau 28 vòng đấu. Ở Serie A, sau 26 vòng đấu, Inter Milan với 51 điểm chỉ hơn AS Roma 1 điểm. Tương tự, sau 24 lượt trận tại Bundesliga, khoảng cách giữa đội hạng 4 là Schalke so với Frankfurt cũng chỉ là 1 điểm.
Trong khi đó, tại La Liga, cuộc đua không hấp dẫn bằng do đội đứng thứ 4 là Valencia đang hơn Villarreal đến 8 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.