Mourinho đã hết kiên nhẫn với Luke Shaw

01/12/2017 15:10 GMT+7

p.p1 {margin: 0.0px 0.0px 10.0px 0.0px; text-align: justify; font: 12.0px 'Trebuchet MS'; -webkit-text-stroke: #000000} span.s1 {font-kerning: none} Hè 2014, Luke Shaw gia nhập Manchester United (M.U), từ Southampton với mức phí chuyển nhượng 31,5 triệu bảng Anh.

Thời điểm cập bến Old Trafford, Shaw còn chưa sinh nhật tuổi 19 và anh trở thành cầu thủ tuổi “teen” đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.
Có những hoài nghi nhất định cùng ít nhiều lời cảnh báo cho Shaw. Bởi M.U là môi trường bóng đá khốc liệt hơn gấp bội so với Southampton, nơi Shaw gắn bó từ năm 8 tuổi. Nhưng đa số đều khẳng định đây là bước đại nhảy vọt trong sự nghiệp của Shaw, là bệ phóng đưa anh tới những đỉnh cao.

tin liên quan

Mourinho sai lầm trong vụ Shaw và Smalling
Lùm xùm quanh vụ Jose Mourinho công khai chỉ trích Luke Shaw và Chris Smalling vẫn chưa thể lắng xuống. Thậm chí, việc này còn được nhắc đến nhiều hơn khi HLV tạm quyền tuyển Anh Gareth Southgate cũng vào góp giọng.
3 năm rưỡi đã qua kể từ ngày Shaw ra mắt Old Trafford. Đỉnh cao chẳng thấy. Chỉ có vực sâu và vô vàn nỗi buồn.
Chấn thương khủng khiếp ở mùa giải 2015/16 khiến Shaw phải rời xa sân cỏ tới 11 tháng. Khởi đầu thuận lợi trong tháng đầu tiên M.U được dẫn dắt bởi Jose Mourinho trước khi nhận về rất nhiều chỉ trích thậm tệ từ ông thày người Bồ Đào Nha. Rồi lại chấn thương và những tháng ngày “sống mòn” trên băng ghế dự bị M.U.
Mùa trước, Shaw chỉ góp mặt trong 11 trận tại Premier League. Phân nửa là vào sân từ ghế dự bị. Mùa này, Shaw thậm chí chưa được đá một phút nào ở 2 mặt trận chính (Ngoại hạng Anh và Champions League) ngoài 2 lần ra sân tại League Cup trước những đối thủ hạng dưới.
Shaw vẫn chăm chỉ tập luyện, vẫn chờ đợi Mourinho trao cho mình 1 cơ hội thực sự. Nhưng điều đó không đến. Vấn để rõ ràng không phải là thể trạng của Shaw, lý do mà Mourinho dùng để nói về việc cầu thủ này ít khi được sử dụng mùa trước. Bởi trong đơt kiểm tra thể lực và sức bền toàn diện mới nhất ở M.U, Shaw là 1 trong 2 “Quỷ đỏ” nhận được điểm cao nhất.
Shaw, đơn giản, là đã không có trong những bản kế hoạch quan trọng và dài hạn của Mourinho nữa. Và không hề ngẫu nhiên, khi những tin đồn về chuyển nhượng liên quan đến cầu thủ này xuất hiện ngày càng nhiều.
 
HLV Mourinho rõ ràng là không còn muốn có Shaw trong đội hình Reuters
Theo Telegraph, M.U sẵn sàng để Shaw ra đi ngay trong tháng 1 này nếu nhận được giá tốt. Giá tốt ở đây là bao nhiêu? Khoảng 20 triệu bảng, tức chỉ bằng 2/3 số tiền mà M.U chi ra để đưa Shaw về Old Trafford hơn 3 năm trước.
Trong thời điểm giá cầu thủ tăng phi mã, đặc biệt là cầu thủ người Anh, việc M.U chấp nhận bán lỗ Shaw là bằng chứng cho thấy “Quỷ đỏ” không cần anh nữa. Ở tuổi 22, Shaw vẫn còn quá trẻ và nhiều tiềm năng khai phá, tất nhiên là trong trường hợp anh tránh xa khỏi những chấn thương đáng tiếc.
Newcastle, West Ham, Everton là những cái CLB đã và đang tiếp cận Shaw. Và 20 triệu bảng không phải là con số quá lớn so với năng lực chi tiền của những đội bóng này. Vấn đề là Shaw liệu có thực sự chấp nhận 1 sự thật rằng, anh đã thất bại trong “canh bạc” M.U và giờ là thời điểm cho 1 cuộc xê dịch để gầy dựng lại sự nghiệp.
Ở lại Old Trafford và nhẫn nhục chờ đợi cơ hội không biết bao giờ mới đến trong tâm thế của kẻ “sống mòn” hay tìm cho mình 1 lối thoát, đã đến lúc Shaw phải quyết định rồi!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.