'Ngựa chứng' Balotelli được gọi trở lại tuyển Ý

20/05/2018 07:50 GMT+7

Tiền đạo 'ngựa chứng' Mario Balotelli vừa được gọi trở lại tuyển Ý sau gần 4 năm khi tân HLV Roberto Mancini công bố danh sách chuẩn bị cho 3 trận giao hữu với Ả Rập Xê Út, Pháp và Hà Lan.

Balotelli đã ghi 13 bàn trong 33 lần ra sân cho Azzurri nhưng không thi đấu trận quốc tế kể từ khi tuyển Ý bị loại ở vòng bảng World Cup 2014. Lần cuối cùng mà chân sút 27 tuổi này được gọi lên tuyển là dưới thời HLV Antonio Conte vào tháng 11. 2014 nhưng thể ra sân vì chấn thương. Tuy nhiên, sau gần 4 năm, Balotelli lại có cơ hội khi Liên đoàn Bóng đá Ý bổ nhiệm HLV Mancini, người từng huấn luyện tiền đạo này ở cả CLB Inter Milan và Manchester City.
Tân HLV Mancini được kỳ vọng sẽ giúp tuyển Ý tìm lại sức mạnh sau cú sốc bị loại khỏi World Cup 2018 AFP
Balotelli đã tìm lại phong độ của mình kể từ khi gia nhập CLB Nice (đội đang chơi ở Ligue 1 của Pháp) vào năm 2016 sau những màn trình diễn thất vọng ở AC Milan và Liverpool. Ở mùa giải năm nay, Balotelli tỏa sáng dưới màu áo Nice khi ghi được 26 bàn thắng từ 37 lần ra sân cho đội bóng thành phố cảng của Pháp. Balotelli là một tài năng trẻ được phát hiện dưới thời HLV Jose Mourinho dẫn dắt Inter Milan giành chức vô địch Champions League 2010. Trong sự nghiệp của mình, Balotelli đã giành được 3 danh hiệu Serie A với Inter trước khi chuyển sang Manchester City và giúp họ giành vương miện Premier League vào năm 2012. Tuy nhiên, tài năng của Balotelli ít nhiều bị lu mờ bởi những bê bối gây sốc ngoài đời lẫn trên sân cỏ.

tin liên quan

Thông điệp bí ẩn của Balotelli
'Tôi đã có hai năm tuyệt vời ở Nice là nhờ mọi người, vẫn còn 5 trận đấu phía trước', đó là những gì cựu tiền đạo của Inter Milan, AC Milan, Man City và Liverpool viết trên trang cá nhân của mình.
HLV Mancini được bổ nhiệm dẫn dắt tuyển Ý hồi tuần này để thay thế cho Gian Piero Ventura, người bị sa thải sau khi đội bóng áo thiên thanh bị loại sốc khỏi World Cup 2018. Cú sốc lần đầu tiên bị loại khỏi World Cup kể từ năm 1958 đã khiến bóng đá Ý rơi vào khủng hoảng. Và Mancini được trao trọng trách để vực dậy tuyển Ý, trong đó mục tiêu gần nhất là vòng loại EURO 2020. Trận đấu ra mắt của Mancini sẽ là trận giao hữu gặp Ả Rập Xê Út tại St Gallen (Thụy Sĩ) vào ngày 28.5, trước khi đụng độ Pháp tại Nice vào ngày 1.6 và Hà Lan ở Turin 3 ngày sau đó.
Trong danh sách 30 cầu thủ được triệu tập lần này, ngoài sự trở lại của Balotelli, HLV Mancini đã gọi 5 gương mặt mới gồm hậu vệ trái Emerson Palmieri, các tiền vệ Daniele Baselli, Rolando Mandragora, tiền đạo Domenico Berardi và hậu vệ Mattia Caldara.
Danh sách 30 tuyển thủ Ý

Thủ môn: Gianluigi Donnarumma (AC Milan), Mattia Perin (Genoa), Salvatore Sirigu (Torino)

Hậu vệ: Leonardo Bonucci (AC Milan), Mattia Caldara (Atalanta), Domenico Criscito (Zenit St Petersburg), Danilo D'Ambrosio (Inter Milan), Mattia De Sciglio (Juventus), Emerson Palmieri Dos Santos (Chelsea) , Alessio Romagnoli (AC Milan), Daniele Rugani (Juventus), Davide Zappacosta (Chelsea)

Tiền vệ: Daniele Baselli (Torino), Giacomo Bonaventura (Milan), Bryan Cristante (Atalanta), Alessandro Florenzi (Roma), Jorginho (Napoli), Rolando Mandragora (Crotone), Claudio Marchisio (Juventus), Lorenzo Pellegrini (Roma)

Tiền đạo: Mario Balotelli (Nice), Andrea Belotti (Torino), Domenico Berardi (Sassuolo), Federico Bernardeschi (Juventus), Federico Chiesa (Fiorentina), Ciro Immobile (Lazio), Lorenzo Insigne (Napoli), Matteo Politano (Sassuolo), Simone Verdi (Bologna), Simone Zaza (Valencia)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.