Nhiều cuộc chuyển nhượng giờ chót

29/08/2012 03:41 GMT+7

Im ắng suốt từ đầu mùa chuyển nhượng, đến giờ chót Man.City mới ra tay, sau khi HLV Roberto Mancini gây sức ép buộc các ông chủ người Ả Rập phải mở hầu bao.

Im ắng suốt từ đầu mùa chuyển nhượng, đến giờ chót Man.City mới ra tay, sau khi HLV Roberto Mancini gây sức ép buộc các ông chủ người Ả Rập phải mở hầu bao.

Báo chí Anh cho biết, ban lãnh đạo Man xanh đã sốt sắng cấp ngay cho nhà cầm quân người Ý khoảng 60 triệu bảng, để tiến hành mua sắm trong tổng số 10 đến 15 cầu thủ đang ngắm nghía trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa vào ngày 31.8 tới. Hiện Man.City chỉ mới có được 1 cầu thủ là Jack Rodwell, và đang theo đuổi 2 tiền vệ khác đều có giá từ 20 triệu bảng trở lên là Javi Garcia từ Benfica và Javi Martinez từ Athletic Bilbao, cũng như cả tiền đạo Stevan Jovetic từ Fiorentina.

 Javi Martinez có thể sẽ đến Man.City
Javi Martinez có thể sẽ đến Man.City - Ảnh: AFP

Chủ biên của BBC Sports, Phil McNulty nhận định: “HLV Mancini có cớ để đòi mua thêm cầu thủ. Một là cần thêm phương án dự phòng trong những thời điểm bị bế tắc giống như ở trận hòa Liverpool 2-2. Hai là khẳng định quyền lực ở Man.City. Thứ ba là cần chứng tỏ uy thế của đội ĐKVĐ với ít nhất phải tuyển mộ một ngôi sao trong mùa, sau khi đứng nhìn M.U mua Van Persie còn Chelsea thì có Eden Hazard. Vì vậy, Man.City sẽ tạo ra ít nhất một bản hợp đồng đắt giá trên thị trường chuyển nhượng”.

Trong khi đó, Tottenham sau khi chia tay Luka Modric đến Real Madrid, cũng chuẩn bị vung tiền ra mua sắm hàng loạt cầu thủ mới. Ngoài Willian từ Shakhtar Donetsk và Leandro Damiao từ Internacional đang thương lượng, ông chủ của CLB này là Daniel Levy đã bật đèn xanh cho HLV Villas-Boas đàm phán với tiền vệ sáng tạo người Nga, Alan Dzagoev (chơi rất ấn tượng ở Euro vừa rồi); Dembele từ Fulham; Joao Moutinho từ Porto với giá đề nghị lên đến 30 triệu bảng cùng 2 tiền vệ khác là Anderson (M.U) và M'Vila (Rennes), thủ môn Hugo Lloris từ Lyon. Để có thêm kinh phí, Tottenham sẽ bán tiếp Bentley hoặc Jenas, cả tiền đạo Defoe cũng có thể đến Arsenal giờ chót.

Ở diễn biến khác, tiền đạo Sturridge của Chelsea đang được Liverpool hỏi mua với ý định sẽ dùng phần kinh phí từ phi vụ bán 2 tiền vệ Charlie Adam và Downing. Liverpool cũng sẽ chuyển nhượng Joe Cole về lại CLB cũ West Ham. Liên quan tới M.U, CĐV “Quỷ đỏ” có lẽ bị sốc khi tờ The Sun tiết lộ HLV Ferguson có ý định sẽ chuyển nhượng tiền đạo Rooney ở kỳ chuyển nhượng mùa đông với giá khoảng 50 triệu bảng. Nhưng trước mắt, M.U có thể bán tiền vệ Nani cho Zenit St Petersburg với giá 25 triệu bảng.

Giang Lao

>> Premier League mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng nhất
>> Rắc rối chuyển nhượng
>> Malaga khuấy động thị trường chuyển nhượng
>> Mùa chuyển nhượng đầy mánh khóe
>> Mổ xẻ hợp đồng chuyển nhượng Công Vinh
>> “Đi đêm” trong bóng đá Việt Nam - Kỳ 4: ĐT.LA và vụ chuyển nhượng vô tiền khoáng hậu
>> 10 điểm nóng chuyển nhượng sau World Cup 2010
>> Hai tân binh HA.GL vẫn chưa có giấy chuyển nhượng quốc tế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.