Trung Quốc 'thề' sẽ đưa giải VĐQG vào top 6 thế giới

Tây Nguyên
Tây Nguyên
04/04/2019 19:05 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) vừa tuyên bố đặt quyết tâm cao nhất đưa giải đấu hàng đầu trong nước trở thành giải hay nhất châu Á và là 'số 6 thế giới' trong nỗ lực hướng đến tham vọng trở thành cường quốc bóng đá vào năm 2050.

Theo AFP, giải đấu hàng đầu Trung Quốc Chinese Super League (CSL) đã gây chú ý trong những năm gần đây khi thu hút nhiều cầu thủ và huấn luyện viên tên tuổi từ châu Âu với mức lương “khủng”. Tuy nhiên, các cầu thủ Trung Quốc vẫn chưa tạo được ảnh hưởng với đội tuyển quốc gia khi hiện đang xếp vị trí 72 thế giới trên bảng xếp hạng FIFA và chỉ có Wu Lei - tiền đạo đang khoác áo CLB Espanyol (La Liga của Tây Ban Nha), được thi đấu thường xuyên ở một giải đấu lớn của châu Âu.
Sandro Wagner của Bayern Munich vừa gia nhập CSL CHỤP MÀN HÌNH
Bất chấp những tín hiệu chưa mấy khả quan, CFA và Chủ tịch Tập Cận Bình vẫn đưa ra những kế hoạch lớn như muốn đăng cai World Cup và thậm chí một ngày nào đó sẽ giành được chức vô địch thế giới. Theo Li Yuyi - Phó chủ tịch CFA kiểm và Chủ tịch CSL, một CSL tốt hơn được xem là ưu tiên hàng đầu với hy vọng đem lợi ích về cho bóng đá quốc gia.

tin liên quan

Trung Quốc đưa bóng đá vào mẫu giáo để hướng đến 'giấc mộng siêu cường'

Chủ tịch Tập Cận Bình đã tuyên bố sẽ biến Trung Quốc thành một thế lực bóng đá thế giới và sẵn sàng nỗ lực hết mình để thực hiện điều đó, trong đó sẽ bắt đầu thí điểm đưa hàng ngàn trẻ em mới biết ở trường mẫu giáo 'tập trung vào bóng đá', AFP dẫn bài viết của Tân Hoa Xã.  

“Chúng tôi sẽ làm việc nỗ lực hết mình để phát triển giải đấu của chúng tôi để đứng đầu châu Á và đứng thứ sáu trên thế giới. Đó là một quy luật chung rằng nếu một đội có kết quả tốt ở World Cup, nó luôn có nhiều cầu thủ thi đấu ở các giải đấu chuyên nghiệp hàng đầu thế giới”, Tân Hoa Xã dẫn lời Li nói. Dẫu vậy, tuyên bố của Phó chủ tịch CFA được đưa ra giữa bối cảnh CSL vừa có khởi đầu mùa giải mới mà theo cách mô tả của truyền thông Trung Quốc là “bẩn nhất”. Nguyên do là sau 24 trận đấu đầu tiên của mùa giải mới, các trọng tài CSL đã rút ra đến 10 thẻ đỏ.
Trung Quốc đang đổ tiền vào việc đào tạo trẻ nhưng chưa đem lại nhiều hiệu quả CHỤP MÀN HÌNH
Tân Hoa Xã dẫn số liệu thống kê cho biết CSL có số lượng trung bình là 24.000 khán giả vào năm 2018, trở thành giải đấu thu hút người hâm mộ đến sân nhiều thứ 6 trên thế giới, sau Giải Ngoại hạng Anh, Bundesliga (Đức), La Liga, Serie A (Ý) và Liga MX (Mexico).
Trước đó, Trung Quốc đã công bố một kế hoạch phát triển bóng đá vào năm 2015 nhằm mục đích đưa hàng trăm triệu trẻ em tham gia môn thể thao “vua”. Chính phủ Trung Quốc năm nay sẽ bắt đầu một kế hoạch thí điểm giới thiệu bóng đá cho các trường mẫu giáo trên khắp đất nước đông dân nhất thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.