“Siêu phẩm” của Quang Hải trong tốp 10 bàn thắng đẹp nhất vòng bảng Asian Cup 2019

Giang Lao
Giang Lao
19/01/2019 15:16 GMT+7

Trước khi các trận vòng 16 đội thi đấu ngày 20.1, LĐBĐ châu Á (AFC) đã chọn 10 bàn thắng đẹp nhất sau vòng bảng Asian Cup cho người hâm mộ khắp châu Á bầu chọn, trong đó có bàn thắng “siêu phẩm” sút phạt của sao trẻ tuyển Việt Nam (VN) Nguyễn Quang Hải.

Đó là bàn Quang Hải ghi mở tỷ số trong trận gặp Yemen phút 38 sau pha sút phạt bằng chân trái sở trường, hệt như phong cách của siêu sao lừng danh Lionel Messi. Đó cũng là khoảnh khắc của Quang Hải khiến giới chuyên môn châu Á hoàn toàn bị chinh phục.
Hiện Quang Hải chỉ mới ghi 1 bàn ở Asian Cup năm nay, nhưng tổng thể đã góp phần lớn trong cả 4 bàn thắng của tuyển VN đến thời điểm này.
Trong đó, gồm 1 bàn đã ghi trên, thì 2 bàn giúp tuyển VN hai lần vượt lên dẫn trước ở trận thua Iraq 2-3 đều có đóng góp chính của cầu thủ trẻ mới 21 tuổi này khi tham gia kiến tạo cơ hội cho Công Phượng lập công cũng như khiến cầu thủ Ali Faez (Iraq) phản lưới nhà và bàn còn lại từ chấm 11m của thủ quân Quế Ngọc Hải ghi từ chấm 11m sau khi Văn Đức bị phạm lỗi trong vòng cấm ấn định tỷ số thắng Yemen 2-0.
Quang Hải (thứ 4, từ trái qua) tranh tài bàn thắng đẹp với các sao châu Á tại Asian Cup 2019 AFC
Vì vậy, bàn thắng của Quang Hải ghi ở trận Yemen như một sự khẳng định tài năng của mình, sau khi toả sáng tại vòng chung kết U.23 châu Á đầu năm 2018 với 5 bàn thắng, trong đó bàn thắng ghi ở trận chung kết gặp Uzbekistan được AFC chọn đẹp nhất giải. Đến ASIAD 18, Quang Hải cũng ghi 2 bàn và tại AFF Cup 2018, ngôi sao trẻ này cũng ghi 3 bàn cùng tuyển VN đăng quang và đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải.

tin liên quan

‘Bõ công chờ Quang Hải ghi siêu phẩm thật xứng đáng’
Trang FOX Sports LIVE! của kênh FOX Sports trên mạng xã hội Twitter đã viết như vậy, sau khi chứng khiến pha ghi bàn đặc trưng của tiền vệ 21 tuổi, Nguyễn Quang Hải của tuyển Việt Nam (VN) trong trận thắng Yemen 2-0 khuya ngày 16.1.
Trong 10 bàn thắng ở vòng bảng Asian Cup được AFC chọn đẹp nhất để bầu chọn, cũng có bàn thắng của ngôi sao Thái Lan, Chanathip Songkrasin ghi trong trận thắng nghẹt thở Bahrain 1-0 lấy lại tinh thần sau cú sốc thua Ấn Độ 1-4 ngày ra quân.
Quang Hải ăn mừng sau bàn thắng đầu tiên ghi tại đấu trường Asian Cup AFC
Sau gần 1 ngày bầu chọn (từ 18.1) thì đến hiện tại bàn thắng của Quang Hải nhận được 18% xếp thứ 3 sau các bàn của Wu Lei (Trung Quốc) ghi mở tỷ số trong trận thắng Philippines 3-0 (được 36%) và bàn của Saman Ghoddos (Iran) ghi ấn định chiến thắng 5-0 trước Yemen (được 28%). Còn bàn của Chanathip hiện mới có được 8%.
Hiện cuộc bầu chọn bàn thắng đẹp nhất vòng bảng Asian Cup vẫn tiếp tục mở cho người hâm mộ bầu chọn trên trang web của AFC, và sẽ công bố bàn đẹp nhất thuộc về cầu thủ nào trước khi các trận vòng 16 bắt đầu với trận tuyển VN gặp Jordan lúc 18 giờ ngày 20.1.
AFC cũng chọn Quang Hải vào tốp 10 cầu thủ xuất sắc nhất vòng bảng Asian Cup 2019
Sau khi chọn bàn thắng của Quang Hải vào tốp 10 bầu chọn bàn thắng đẹp nhất vòng bảng, AFC đã tiếp tục đưa ngôi sao trẻ tuyển VN vào danh sách tốp 10 cầu thủ xuất sắc nhất để người hâm mộ bầu chọn. Ở cuộc bầu chọn này, Quang Hải đang xếp thứ 3 với 12%, trong khi Ashkan Dejagah (Iran) xếp đầu với đến 70% bầu chọn, và xếp thứ 2 là Kim Min-jae (Hàn Quốc) được 14%...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.