Việt Nam rộng cửa vượt qua vòng loại U.23 châu Á 2020

03/03/2019 07:10 GMT+7

Bổ sung nhiều gương mặt cầu thủ mới, thay HLV thể lực, đàm phán với trợ lý cũ Lê Huy Khoa, sẽ chỉ đấu tập một trận với Đài Loan trước vòng loại U.23 châu Á. Đó là kế hoạch của đội U.23 VN với mục tiêu lọt vào vòng chung kết (VCK) U.23 châu Á 2020.

Như Thanh Niên đã đưa tin, trong cuộc làm việc gần đây nhất với Liên đoàn Bóng đá VN (VFF), HLV Park Hang-seo đã tiếp nhận bản danh sách sơ bộ 30 cầu thủ do HLV Hoàng Anh Tuấn đề xuất. Tuy nhiên ông Park và trợ lý Lee Young-jin sẽ phải rà soát lại danh sách này một cách thận trọng và sẽ chỉ gọi những người phù hợp.
[VIDEO] NHIỀU TUYỂN THỦ U.22 SẼ LÊN TUYỂN U.23 VIỆT NAM
Nhiều khả năng vào ngày 4.3 (sau vòng 2 V-League 2019), ông Park sẽ công bố chính thức những cầu thủ được triệu tập vào ngày 6.3 tới đây. Dự kiến trong danh sách sẽ có những cái tên như Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Hà Đức Chinh, Nguyễn Thành Chung, Hồ Tấn Tài, Trương Văn Thái Quý, Nguyễn Trọng Đại, Nguyễn Hoàng Đức, Trương Tiến Anh, Huỳnh Tấn Sinh, Triệu Việt Hưng, Hồ Minh Dĩ, Đinh Thanh Bình, Trần Thành, Phan Văn Biểu, Y Eli Nie, Bùi Hoàng Việt Anh, Ngô Tùng Quốc, Bùi Tiến Dụng, Phan Thanh Hậu, Trần Thanh Sơn, Trần Danh Trung, Nguyễn Văn Toản...
Một điểm đáng chú ý khác nữa là trợ lý thể lực người Brazil Williander Fonseca đã chấm dứt hợp đồng với VFF và vì bận theo khóa học HLV bằng A đúng vào thời điểm diễn ra vòng loại U.23 châu Á nên không tái ký. Như vậy chỉ trong vài tháng ngắn ngủi, VFF và HLV Park đã phải thay tới 2 trợ lý thể lực (sau AFF Cup 2018 ông Bae Ji-won ra đi, thay bằng Fonseca). VFF đang khẩn trương tìm trợ lý thể lực mới cũng như sẽ sớm công bố danh tính trợ lý ngôn ngữ thay ông Phan Duy Tuấn. VFF đang đàm phán với ông Lê Huy Khoa - người đã từng gắn bó với thầy Park một thời gian dài trong năm 2018.
Tại vòng loại U.23 châu Á 2020, U.23 VN đóng vai trò chủ nhà bảng K, cùng với các đội U.23 Thái Lan, Indonesia và Brunei. Nhiều người quan ngại rằng thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ gặp nhiều khó khăn bởi cả Thái Lan và Indonesia đều được xem là khắc tinh đối với VN ở nhiều giải đấu trong khu vực.
Dẫu vậy thực tế lại đang diễn ra theo chiều hướng có lợi với đội U.23 VN. Thái Lan là chủ nhà tại VCK U.23 châu Á 2020 nên nghiễm nhiên có một suất tham dự giải. Việc góp mặt ở vòng loại chỉ mang tính chất giúp Thái Lan rèn giũa, kiểm nghiệm và tăng thêm sự cọ xát cho đội hình của họ. Trước một Thái Lan không có động lực thi đấu quá lớn, VN cũng vì thế mà dễ thở hơn khi đối chọi với kình địch lớn nhất của mình.
Không tính Brunei quá yếu và gần như đóng vai trò “kho điểm” của 3 đội còn lại, đối thủ lớn nhất của VN chính là Indonesia. Đội bóng xứ vạn đảo cũng ý thức được rằng trận gặp VN đóng vai trò quyết định để giành quyền đi tiếp.
Tuy nhiên, HLV Park cam kết với VFF sẽ giành quyền tự quyết với vị trí nhất bảng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.