Olympic Tokyo: 6 kình ngư Ba Lan bị trả về từ Nhật Bản vì lỗi oái ăm

Tây Nguyên
Tây Nguyên
20/07/2021 13:54 GMT+7

6 VĐV bơi lội Ba Lan đã phải trở về nhà từ Nhật Bản ngay trước khi Olympic Tokyo khai màn do Liên đoàn bơi lội Ba Lan (PZP) gửi quá nhiều kình ngư vì lỗi hành chính.

Theo AFP, các VĐV bơi lội đã trở lại Ba Lan hôm 18.7 và đe dọa hành động pháp lý, đồng thời kêu gọi người đứng đầu PZP từ chức vì vụ việc. Đội tuyển bơi lội Ba Lan sang Nhật Bản dự Olympic 2020 lên tới 23 người.
Chủ tịch PZP Pawel Slominski cho biết trong một tuyên bố: "Tôi muốn bày tỏ sự hối tiếc lớn, buồn và cay đắng trước tình huống này". Slominski thừa nhận sai lầm nhưng nói rằng đó là điều không mong muốn "cho phép càng nhiều VĐV và HLV tham gia càng tốt".

Chủ tịch PZP Pawel Slominski bị kêu gọi từ chức

CHỤP MÀN HÌNH

1 trong 6 kình ngư trở về nhà, Alicja Tchorz, đã viết một bài đăng trên Facebook công kích sự yếu kém của PZP, nói rằng họ đã "hiểu sai các quy tắc". "Hãy tưởng tượng rằng bạn hy sinh 5 năm cuộc đời của mình để tập luyện và sự hy sinh của bạn dẫn đến kết quả là hụt hẫng hoàn toàn chỉ vì những lỗi không đáng xảy ra", Tchorz, người đã tham gia Olympic 2012 và 2016, nói. Một kình ngư khác trong số 6 VĐV bị trả về, Mateusz Chowaniec, nói trên Instagram: "Đây là một tình huống vô lý đáng lẽ không bao giờ xảy ra".

VĐV tiêm 2 mũi vắc xin vẫn bệnh, 71 ca Covid-19 khiến Olympic có thể hoãn ở phút chót

Bộ Văn hóaThể thao Ba Lan kêu gọi Chủ tịch PZP ngay lập tức đệ trình các giải trình về vụ việc. Trong một tuyên bố chung từ các VĐV bơi lội Olympic Ba Lan, họ kêu gọi Slominski và phần còn lại của ban lãnh đạo từ chức. Olympic Tokyo sẽ khai mạc vào ngày 23.7 trong bối cảnh lo ngại gia tăng khi số ca nhiễm ở các đoàn thể thao tham dự ngày càng nhiều.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.