Văn Hậu bị tái phát chấn thương, tạm chia tay đội tuyển Việt Nam

01/12/2020 11:01 GMT+7

Năm 2020 quả là không may mắn với cầu thủ người Thái Bình khi anh vài lần dính chấn thương với các mức độ khác nhau và đợt tập trung vào ngày 6.12 tới đây của đội tuyển Việt Nam , Văn Hậu sẽ không thể góp mặt vì đau sụn chêm.

Theo danh sách được HLV Park Hang-seo triệu tập, Văn Hậu là một trong 37 cầu thủ lên tuyển đợt này. Nhưng cách đây ít ngày, Văn Hậu đã bị tái phát chấn thương sụn chêm.
Hồi tháng 9 vừa qua, sau khi trở về từ CLB Heerenveen (Hà Lan), Văn Hậu cũng dính một số chấn thương ở đầu gối nên không thể thi đấu được tại Cúp quốc gia và một số trận tại V-League 2020 dù đã được HLV CLB Hà Nội Chu Đình Nghiêm đưa vào danh sách đăng ký giai đoạn 2 của mùa giải.
Sau thời gian điều trị tích cực, Văn Hậu đã tập luyện trở lại và trận đấu đầu tiên anh tái xuất tại V-League 2020 là cuộc chạm trán với Sài Gòn FC ở thời điểm gần cuối mùa.
Văn Hậu bị chấn thương nhưng không phải bị giãn dây chằng đầu gối mà gặp vấn đề ở sụn chêm.

Ông Park luôn coi Văn Hậu là trò cưng

ẢNH: ĐỘC LẬP

Văn Hậu tập trong màu áo CLB Hà Nội

ẢNH: VY KHÁNH

Một bác sỹ cho biết: “Hai chấn thương mà VĐV nói chung và cầu thủ bóng đá nói riêng hay mắc phải là dây chằng và sụn chêm. Với tổn thương sụn chêm đầu gối có hai cách điều trị. Cách thứ nhất là không phẫu thuật đối với những trường hợp rách nhỏ, tình trạng nhẹ, không gây đau và ít ảnh hưởng tới vận động. Với chấn thương dạng này, có thể sử dụng các loại thuốc chống viên, thuốc giảm phù nề… kết hợp với việc chườm đá, băng chun gối, nghỉ ngơi và hạn chế vận động.
Còn nếu sụn chêm bị tổn thương nặng thì buộc phải phẫu thuật. Dù điều trị chấn thương sụn chêm đầu gối bằng cách nào thì VĐV cần hạn chế vận động, đi lại để vết rách nhanh liền. Sau khi sụn chêm có dấu hiệu phục hồi thì tập vận động nhẹ nhàng để chống teo cơ, giúp khớp nhanh chóng hoạt động bình thường. Thời gian để cầu thủ điều trị khoảng 1 tháng rưỡi đến 2 tháng”.
Với trường hợp của Văn Hậu, bác sỹ sẽ phải xác định rõ anh có cần phẫu thuật hay không và nếu phải mổ, Hậu sẽ được CLB Hà Nội hỗ trợ. Hy vọng Văn Hậu sẽ kịp hồi phục khi đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận tái đấu với Malaysia vòng loại World Cup 2022 vào tháng 3 năm sau.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.