Roger Federer phẫu thuật đầu gối, chia tay quần vợt 4 tháng

20/02/2020 21:15 GMT+7

Tay vợt 38 tuổi người Thụy Sĩ Roger Federer đã trải qua một cuộc phẫu thuật đầu gối phải vào ngày hôm qua tại và sẽ không tham dự giải đấu nào cho đến sau Pháp mở rộng năm nay.

Trước đó, Roger Federer đã từng công bố sẽ bỏ những giải đấu trên mặt sân đất nện và chỉ tham gia Pháp mở rộng. Ban đầu Federer không có ý định phẫu thuật cái đầu gối đầu mà anh đã từng gặp ở mùa giải 2017. Tuy nhiên tay vợt này cho biết trên trang cá nhân: "Tôi hy vọng nó sẽ biến mất, nhưng sau khi kiểm tra và thảo luận với ban huấn luyện, tôi đã quyết định phẫu thuật nội soi ở Thụy Sĩ".
"Sau khi làm phẫu thuật, các bác sĩ xác nhận đây là việc làm đúng đắn và rất tự tin về sự phục hồi. Ca phẫu thuật này sẽ khiến tôi không thể tham gia các giải đấu tại Dubai, Indian Wells, Bogota, Miami và Pháp mở rộng. Tôi không thể chờ đợi để trở lại sớm, hẹn gặp lại ở mùa sân cỏ. Tôi biết ơn sự ủng hộ của mọi người", tay vợt có 20 danh hiệu Grand Slam nói thêm.

Người hâm mộ vẫn mong được thấy Federer thi đấu

Reuters

Ở mùa giải mới 2020, Federer cũng chỉ mới thi đấu một giải duy nhất tại Úc mở rộng và vào đến bán kết khi chỉ chịu thua nhà vô địch Novak Djokovic (Serbia). Hy vọng, ca phẫu thuật này sẽ giúp cho “huyền thoại sống” có thể góp mặt với làng banh nỉ thế giới dài lâu hơn.
Giải quần vợt Pháp mở rộng - Roland Garros sẽ diễn ra từ ngày 24.5 đến 8.6. Trong 20 danh hiệu Grand Slam mà Roger Federer giành được, chỉ 1 lần duy nhất anh đăng quang tại Pháp mở rộng (2009).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.