AFC Cup 2019: Tiền đạo đội Triều Tiên đánh giá thấp thủ môn Bùi Tiến Dũng

01/10/2019 09:02 GMT+7

Trước trận lượt về đi chung kết liên khu vực AFC Cup 2019 tại Bình Nhưỡng (CHDCN Triều Tiên), tiền đạo chủ lực Kim Yu-song của đội chủ nhà 4.25 SC tiết lộ rằng việc thủ môn Bùi Tiến Dũng được tung vào sân thay người đã giúp anh tự tin sút xa để ghi bàn cầm chân Hà Nội 2-2 ở trận lượt đi tại Hàng Đẫy.

Trước đó, ở trận lượt đi trên sân Hàng Đẫy, CLB Hà Nội là đội bóng chơi tấn công khá tốt khi dẫn trước 2-1 trong thế kiểm soát thế trận và tạo ra nhiều cơ hội. Trong khi đó, dù là đội mở tỷ số trước nhưng 4.25 SC tỏ ra lép vế trước đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm. Tuy nhiên, ở phút 35, CLB Hà Nội buộc phải đưa thủ thành Bùi Tiến Dũng (người vừa được gọi lên tuyển U.22 chuẩn bị cho SEA Games 30) vào sân thay cho Nguyễn Văn Công bị chấn thương.

Thủ thành Bùi Tiến Dũng đang quyết tâm lấy lại phong độ

AFC

Hà Nội sau đó vẫn thống trị thế trận hoàn toàn trong hiệp 2 nhưng bất ngờ bị gỡ hòa ở cuối trận từ một cú sút xa từ khoảng cách 25m của Kim Yu-song khiến Bùi Tiến Dũng bất lực. Bàn gỡ hòa 2-2 của chân sút tuyển CHDCND Triều Tiên có ý nghĩa rất quan trọng khi giúp 4.25 SC có nhiều lợi thế để đoạt vé vào chung kết AFC Cup năm nay do được chơi trận lượt về trên sân nhà vào ngày 2.10.

'Hà Nội không có gì để mất ở trận lượt về trên đất Triều Tiên'

Trước trận lượt về trên sân sân Kim Il-sung, Kim Yu-song bất ngờ tiết lộ rằng sự có mặt của Bùi Tiến Dũng (người từng góp công lớn giúp U.23 Việt Nam vào đến chung kết Giải vô địch U.23 châu Á năm ngoái và) đã mang lại sự tự tin hơn trước khi thực hiện các cú sút xa. “Tôi đã tự tin rằng mình có thể ghi bàn từ rất xa, đặc biệt là khi thủ môn của họ đã được thay thế”, Kim Yu-song cho biết.
Chân sút 24 tuổi của CLB 4.25 SC nói thêm: “Mọi người đều vui khi tôi ghi bàn vì trong bóng đá ghi bàn là điều quan trọng nhất. Tôi biết Hà Nội đã tung ra sân một thủ môn mới, vì vậy tôi quyết định sút từ xa nhiều hơn. Nhưng tôi không nghĩ rằng thủ môn đã mắc sai lầm, mà tôi chỉ tự tin vào khả năng của mình”.
Bàn thắng vào lưới Hà Nội đang nâng thành tích ghi bàn của Kim Yu-song lên 9 lần lập công ở AFC Cup mùa này và đã có tổng cộng 24 bàn thắng trong ba mùa giải liên tiếp ở đấu trường này. Mới nhất là cú đúp ở trận lượt về giúp CLB 4.25 SC vượt qua Abahani Limited Dhaka của Bangladesh ở bán kết liên khu vực.

AFC Cup: 4.25 SC có lợi thế lớn ở trận lượt về

Trở lại trận đấu với Hà Nội, với hai bàn thắng trên sân khách, 4.25 sẽ đón tiếp đội bóng thủ đô Việt Nam với một lợi thế không nhỏ, bởi trong 14 trận đấu tại AFC Cup ở Bình Nhưỡng, họ vẫn chưa nếm mùi thất bại. Trong khi đó, đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm nếu muốn đoạt vé vào chung kết sẽ phải thắng hoặc ít nhất có trận hòa tỷ số cao.

Trước cơ hội lịch sử, Hà Nội sẽ chơi với quyết tâm cao nhất tại Bình Nhưỡng

AFC

Đánh giá về sức mạnh của CLB Hà Nội và cơ hội của 4.25 SC trước trận lượt về, Kim Yu-song cho biết: “Bây giờ chúng tôi đang hướng tới trận đấu trên sân nhà; trận lượt đi chỉ mới là bước đầu tiên để tiến đến trận chung kết. Nên nhớ rằng Hà Nội rất mạnh trong tấn công, nhưng chúng tôi có một số lợi thế vì được sự cổ vũ của người hâm mộ nhà. Điều này có thể tiếp sức giúp chúng tôi giành chiến thắng trong trận đấu. Không cần phải nói, tôi sẽ rất hạnh phúc nếu kết thúc giải đấu với tư cách là cầu thủ ghi bàn hàng đầu, nhưng đó sẽ là một giải thưởng mà tôi chia sẻ với các đồng đội của mình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.