Vòng 1/16 Europa League: M.U sáng cửa đi tiếp, Arsenal gặp 'ác mộng'

Giang Lao
Giang Lao
16/12/2019 20:07 GMT+7

Sau lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League , cũng trong tối ngày 16.12 LĐBĐ châu Âu (UEFA) tiến hành bốc thăm tiếp vòng 1/16 giải Europa League, trong đó ứng viên vô địch Manchester United (M.U) chỉ gặp CLB Club Brugge của Bỉ, nhưng Arsenal thì gặp đối thủ “khó xơi” Olympiakos của Hy Lạp.

Ở vòng 1/16 Europa League các trận lượt đi diễn ra ngày 20.2, và lượt về ngày 27.2. Sau đó ngày 28.2, UEFA tiến hành bốc thăm tiếp cho vòng 1/8 với 16 đội góp mặt và thi đấu lượt đi ngày 12.3, lượt về ngày 19.3. Ngày 20.3, cùng với giải Champions League thì UEFA cũng tiến hành luôn lễ bốc thăm vòng tứ kết của Europa League.
Theo các kết quả bốc thăm vòng 1/16, trong 3 CLB Anh góp mặt thì M.U nhẹ thở nhất khi chỉ gặp Club Brugge dưới cơ xa, và từng có 2 lần gặp đều thắng cách biệt với tỷ số 3-1 và 4-0 hồi năm 2015 tại vòng play-off Champions League.
Hiện M.U cũng đang trên đà tìm lại sức mạnh sau giai đoạn trầy trật, nên khả năng tiến vào vòng 1/8 là trong tầm tay để hướng tới cơ hội giành ít nhất một ngôi vô địch ở mùa này bên cạnh cuộc đua tốp 4 ở Ngoại hạng Anh.

Arsenal liệu sẽ tìm lại niềm vui chiến thắng ở Europa League dù đối mặt với đối thủ khó chơi Olympiakos

AFP

Trong khi đó, Arsenal gặp đối thủ đầy duyên nợ Olympiakos. Trước đây, Arsenal gặp Olympiakos chỉ ở Champions League, nhưng nay là lần đầu gặp ở vòng knock-out Europa League. Cả 2 đội cũng có 8 lần đối đầu nhau, Arsenal thắng 4, và Olympiakos cũng thắng 4.
Arsenal hiện đang sa sút không phanh, và đang phải đàm phán mời HLV phó của Man City là Mikel Arteta về dẫn dắt thay HLV tạm quyền Freddie Ljungberg khi không tạo được sức bật nào từ khi lên thay HLV Unai Emery bị sa thải.
Báo chi Anh cho biết, nhiều khả năng trong vòng 24 giờ tới Arteta sẽ tiếp quản chiếc ghế nóng HLV ở  Arsenal, sau khi 2 bên đã có những đàm phán chính thức từ đêm ngày chủ nhật (15.12), theo giờ Anh.
CLB Anh còn lại là Wolverhampton thì gặp gặp Espanyol khá vừa tầm, nên hoàn toàn có thể gây tiếp bất ngờ nếu tiếp tục duy trì phong độ thi đấu ấn tượng như thời gian vừa qua.
Ở các cặp đấu khác, đáng chú ý Ajax gặp Getafe; FC Porto gặp Leverkusen; Celtic gặp Copenhagen; Inter Milan gặp Ludogorets Razgrad và AS Roma gặp Gent…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.