Một cầu thủ bóng đá Ý bị nhiễm virus Covid-19

Giang Lao
Giang Lao
22/02/2020 22:35 GMT+7

Tối nay (giờ VN), một loạt trận đấu ở các giải bán chuyên của bóng đá Ý đã bị tạm hoãn sau khi nhà chức trách phát hiện một cầu thủ nghiệp dư trong số 29 người bị nhiễm virus Covid-19 tại đất nước hình chiếc ủng.

Theo đó, cầu thủ được nhận diện bị nhiễm virus Covid-19, hiện 38 tuổi, và đang chơi cho CLB Codogno. Cầu thủ này đang được cách ly điều trị tại bệnh viện.
Cầu thủ này nằm trong nhóm người bị nhiễm virus Covid-19 ở khu vực Lombardy và Veneto. Hiện chính phủ Ý đã nâng mức cảnh báo với dịch virus Covid-19 đang có nguy cơ bùng phát tại đất nước hình chiếc ủng.
Tại Ý, hiện cũng xác nhận 2 trường hợp bị tử vong vì dịch virus Covid-19 là một người đàn ông 78 tuổi, và người còn lại 67 tuổi.
Trong khi đó, thị trấn Codogno, nơi cầu thủ nghiệp dư bị phát hiện nhiễm virus Covid-19, hiện đã đóng cửa mọi trường học, quán bar, nhà hàng và các cơ sở công cộng cùng trung tâm thể thao.

Trang bìa tờ La Gazzetta dello Sport số ra ngày 22.2 cảnh báo về dịch virus Covid-19

Chụp màn hình

Bố mẹ của cầu thủ này nói với trang fanpage.it: “Con trai tôi đang ở tình trạng rất nguy hiểm”. Vì cầu thủ này bị sốt cao hồi cuối tuần trước phải nhập viện điều trị, nhưng khi bình phục ra về thì mới đây lại bị sốt cao đến 40 độ phải nhập viện trở lại, và xác nhận bị nhiễm virus Covid-19.
Hôm nay, ban tổ chức các giải đấu nghiệp dư và bán chuyên của bóng đá Ý đã ra quyết định tạm hoãn gần 40 trận đấu diễn ra cuối tuần này. Ngoài ra, trận đấu ở giải Serie B giữa 2 CLB Ascoli gặp Cremonese cũng bị hoãn.
Tuy nhiên, LĐBĐ Ý vẫn để các trận đấu ở giải Serie A và phần lớn trận đấu khác ở Serie B diễn ra bình thường vì thi đấu ở các khu vực chưa bị ảnh hưởng bởi virus Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.