HLV Mikel Arteta: “Thật vô lý, Jamie Vardy đạp vào mặt Mustafi lại không bị thẻ đỏ”

Giang Lao
Giang Lao
08/07/2020 10:06 GMT+7

Nhà cầm quân của Arsenal, ông Mikel Arteta hết sức giận dữ vì đáng lẽ “Pháo thủ” phải chơi hơn người so với Leicester từ cuối hiệp 1 và đã thắng trận, chứ không thể thiếu người và bị gỡ hoà.

Theo ông Mikel Arteta, trung phong Jamie Vardy của Leicester đáng lẽ phải bị phạt thẻ đỏ từ cuối hiệp 1 sau khi đạp thẳng chân vào mặt trung vệ Shkodran Mustafi (Arsenal).
Ở tình huống này, đáng kinh ngạc là trọng tài chính Chris Kavanagh và trọng tài VAR Stuart Attwell đều bỏ qua tình huống không xem lại, vì cho rằng Vardy không cố ý.
Tuy nhiên, HLV Mikel Arteta phản ứng dữ dội sau trận đấu: “Vô lý và khó tin. Đó chắc chắn là 1 chiếc thẻ đỏ. Nếu Eddie Nketiah bị phạm lỗi hành vi và bị phạt thẻ đỏ (phút 75), nhưng vẫn không làm hại ai hay gây thương tích. Bạn cũng phải hiểu là Eddie Nketiah còn trẻ, và cậu ta chỉ ham bóng.
Trong khi tình huống ở phút 42, Leicester chắc chắn phải nhận thẻ đỏ và chơi thiếu người từ thời gian này. Khi đó, chắc chắn mọi thứ thay đổi.
Nếu xem lại VAR, như tình huống của Eddie Nketiah, thì tình huống của người kia (Vardy) cũng phải xem thì chắc chắn đó là chiếc thẻ đỏ.
Đây là tình huống đã làm thay đổi tính chất cả trận đấu. Rõ ràng, việc trọng tài bỏ qua (pha phạm lỗi của Vardy) đã không có một chút sự công bằng nào”.

HLV Mikel Arteta phản ứng dữ dội khi Vardy không bị phạt thẻ đỏ

AFP

Nhờ thoát thẻ đỏ, và ở hiệp 2 Arsenal lại xui xẻo khi tiền đạo trẻ Eddie Nketiah bị phạt thẻ đỏ khi vừa vào sân khiến chơi thiếu người, giúp Vardy phút 84 có bàn gỡ hoà 1-1 cho Leicester trên sân Emirates. Trước đó, tiền đạo Aubameyang ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho Arsenal ở phút 21.
Trong khi đó, cựu danh thủ Jamie Redknapp bình luận trên kênh Sky Sports cho rằng HLV Mikel Arteta có lý do chính đáng để phản ứng, và chỉ trích việc trọng tài không xem lại VAR.

Mustafi ôm mặt đau đớn sau cú đạp của Vardy

Chụp màn hình Daily Mail

Theo Jamie Redknapp: “Tôi nghĩ, chúng ta cần nhìn nhận là Vardy có cố tình ở tình huống này hay không. Thực tế có thể Vardy bị trượt chân và va chân mình vào mặt Mustafi.
Rõ ràng, nhìn tình huống rất dễ gây khó chịu cho bất cứ ai, không riêng gì Mikel Arteta. Bởi, nó đã gây nguy hiểm cho đối thủ. Nhưng đáng tiếc, VAR cần xem lại và đưa ra kết luận để không ai phàn nàn, thì lại không có”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.