World Cup 2022: Quyết tranh ngôi đầu với Việt Nam, UAE mời HLV huyền thoại Scolari

Tây Nguyên
Tây Nguyên
17/04/2020 12:35 GMT+7

HLV danh tiếng thế giới Luiz Felipe Scolari, người đã đem về cho Brazil chức vô địch World Cup 2002, đang trở thành một trong những ứng viên sáng giá dẫn dắt tuyển quốc gia UAE.

Theo báo giới UAE hôm 16.4, HLV Scolari đã nhận được lời đề nghị của Liên đoàn Bóng đá nước này (UAEFA) để thay thế ông Ivan Jovanovic, người vừa bị chấm dứt hợp đồng mà chưa dẫn dắt tuyển nước này trận đấu chính thức nào. HLV người Serbia này được bổ nhiệm hồi tháng 12 với mục tiêu giúp UAE lấy lại uy danh ở vòng loại World Cup 2022. Thông tin về Scolari được đưa ra sau tuyên bố của người đại diện nhà cầm quân người Brazil, ông Mach Machado, với kênh Fox Sport.

Tuyển UAE quyết tâm lấy lại uy danh ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022

ĐỘC LẬP

Người đại diện của Scolari xác nhận rằng chiến lược gia 71 tuổi là một trong những cái tên trong danh sách ứng viên hàng đầu dẫn dắt tuyển UAE cùng với Abdulaziz Al-Anbari (cựu HLV nổi tiếng UAE từng đưa bóng đá nước này dự Olympic 2012) và Zoran Mamic (Croatia) - cựu HLV của CLB Al Ain.

Công Phượng đã làm gì trước vòng vây các cầu thủ UAE?

“Ông Scolari đã nhận được đề nghị từ UAE lẫn Trung Quốc, và các cuộc đàm phán đã hoàn thành giai đoạn qua sơ khởi", Machado nói nhưng từ chối đích đến mà ông Scolari muốn. Machado nói rằng sự bùng phát của dịch Covid-19 là một trong những lý do khiến trì hoãn quyết định trong tương lai của Scolari, nhưng nhấn mạnh rằng điểm đến tiếp theo của ông chắc chắn là châu Á.
Người đại diện cũng tiết lộ rằng HLV Scolari trước đó gần như tiếp quản tuyển Argentina khi cho biết: "Chúng tôi đã gần ký hợp đồng với Argentina, nhưng các cuộc đàm phán đã không tiến triển vì không đạt được thỏa thuận cuối cùng”.

Văn Hậu tiến bộ ra sao, xem lại và cảm nhận sau trận Việt Nam - UAE

Ông Scolari được đánh giá là một HLV kỳ cựu có kinh nghiệm dày dặn ở bóng đá vùng Vịnh khi từng dẫn dắt nhiều CLB của Ả Rập Xê Út và tuyển Kuwait. Nhà cầm quân người Brazil từng giúp tuyển Kuwait vô địch Cúp Vùng Vịnh 1990. Ngoài ra, Scolari từng làm HLV tuyển Bồ Đào Nha (á quân Euro 2004), CLB Chelsea và nhiều CLB hàng đầu của Brazil. Gần đây, ông đã dẫn dắt CLB Guangzhou Evergrande của Trung Quốc và đăng quang AFC Champions League 2015 cùng hàng tá danh hiệu khác…

Thất bại trước Việt Nam hồi năm ngoái đã đẩy UAE (áo trắng) xuống vị trí thứ 4 bảng G

ĐỘC LẬP

Hiện tại, ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, UAE đang xếp thứ 4 với 6 điểm, kém đội đầu bảng Việt Nam 5 điểm. Với việc thi đấu ít hơn 1 trận và được chơi 3 trong 4 trận còn lại trên sân nhà, UAEFA quyết tâm tìm được HLV dày dặn kinh nghiệm để giúp đội nhà giành ít nhất 10 điểm ở giai đoạn còn lại (dự kiến diễn ra vào tháng 10 và 11), trong đó Scolari được xem là một giải pháp được ưu tiên. Ở khuôn khổ bảng G cuối năm ngoái, UAEFA đã sa thải HLV nổi tiếng người Hà Lan Bert van Marwijk sau 2 thất bại liên tiếp trước Thái Lan (1-2) và Việt Nam (0-1).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.