HLV tuyển Anh 'mở cửa' cho các tân binh

16/03/2018 19:47 GMT+7

HLV Gareth Southgate đã chính thức công bố danh sách triệu tập đội hình tuyển Anh chuẩn bị cho 2 trận giao hữu vào cuối tháng này.

Tuyển Anh sẽ có các trận giao hữu gặp Hà Lan và Italia vào các ngày 23-28/3. Đây là những trận giao hữu quốc tế cuối cùng trong mùa giải này, vì thế, chúng có ý nghĩa hết sức quan trọng với các đội tuyển sẽ góp mặt ở vòng chung kết World Cup 2018.
Kết quả kiểm tra toàn diện chấn thương (mắt cá) của Harry Kane mới nhất cho biết chân sút số 1 Tottenham và tuyển Anh sẽ phải nghi thi đấu 1 tháng tới. Và việc Kane không có tên trong lần triệu tập của Southgate này là hoàn toàn dễ hiểu.
Trừ Kane và sự vắng mặt của vài gương mặt quen thuộc ở hàng thủ các CLB lớn như Tim Cahill (Chelsea), Phil Jones - Chris Smalling (Manchester United) hay Fabian Delph (Man City), thì 27 tuyển thủ có tên trong danh sách của Southgate có thể nói là những cái tên tốt nhất của “Tam sư” ở thời điểm hiện tại.
Không khó để nhận thấy, ở lần triệu tập này, Southgate đã “mở cửa” cho nhiều gương mặt mới – tới từ các CLB tầm trung ở giải Ngoại hạng. Như cặp đôi Burnley: thủ môn Nick Pope, trung vệ James Tarkowski hay cặp Alfie Mawson - Lewis Cook của Swansea.
Tarkowski (trái) thi đấu rất tốt trong màu áo Burnley AFP
Đấy đều là những cầu thủ có tuổi đời chưa quá 25, sở hữu nhiều tiềm năng để khai thác và tới thời điểm này đang có một mùa giải 2017-2018 hết sức ấn tượng.
Điều Southagte bận tâm nhất ở đội hình “Tam sư” hiện tại, không nghi ngờ gì nữa, chính là vị trí thủ môn. Southgate gọi tới 4 thủ môn ở lần triệu tập này, từ người giàu kinh nghiệm như Joe Hart, đến gương mặt mới toanh Nick Pope, bên cạnh những Jack Butland và Jordan Pickford.
Lần triệu tập này của Southgate cũng đánh dấu sự trở lại của tiền vệ Jack Wilshere, người vắng mặt trong tất cả các trận đấu của “Tam sư” kể từ sau vòng chung kết EURO 2016. Đồng đội của Wilshere tại Arsenal, tiền đạo Danny Welbeck, người vừa có cú đúp vào lưới Milan rạng sáng nay, được Southgate trao cơ hội thay Kane chấn thương.
Danh sách tuyển Anh:
Thủ môn: Joe Hart, Jack Butland, Jordan Pickford, Nick Pope
Hậu vệ: Ryan Bertrand, Danny Rose, Harry Maguire, John Stones, Joe Gomez, James Tarkowski, Alfie Mawson, Kyle Walker, Kieran Trippier
Tiền vệ: Ashley Young, Eric Dier, Lewis Cook, Jake Livermore, Jordan Henderson, Jack Wilshere, Adam Lallana, Alex Ox-Chamberlain, Dele Alli
Tiền đạo: Raheem Sterling, Marcus Rashford, Jesse Lingard, Danny Welbeck, Jamie Vardy
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.