HLV Phùng Thanh Phương bổ sung Đình Luật, chưa cần sự trợ giúp của thầy Vũ Tiến Thành

30/03/2021 18:56 GMT+7

Nhảy vào lửa giải cứu Sài Gòn FC đang rơi tự do sau 3 trận thua liên tiếp, HLV Phùng Thanh Phương được kỳ vọng sẽ là phương án hài hòa cho đội bóng đang "hoang mang" vì J-League hóa.

Sau những cân nhắc, HLV Phùng Thanh Phương đã chấp thuận nhảy vào lửa để làm "lính cứu hỏa" sau khi chuyên gia bóng đá Nhật Bản Shimoda về nước. 
HLV Phùng Thanh Phương chia sẻ: "Sau 3 trận đấu vừa qua, Sài Gòn FC không gặp được nhiều may mắn. Về nhân sự, chúng tôi chấn thương rất nhiều. Thứ hai, chúng tôi cũng không gặp may mắn, như quả 11 m đá hỏng ở trận gặp CLB TP.HCM, hay trận chúng tôi đã gây áp lực tốt lên CLB Bình Dương ở hiệp 2 nhưng không ghi được bàn thắng.
Được sự động viên của các anh trong ban lãnh đạo, tôi mới quyết định nhận lời dẫn dắt đội. Tôi sẽ cùng tất cả các cầu thủ, thành viên trong công ty vượt qua giai đoạn không may mắn vừa qua, hướng đến việc hoàn thành mục tiêu mà ban lãnh đạo đã giao cho chúng tôi như ở đầu mùa".

HLV Phùng Thanh Phương và trung vệ Nam Anh chiều 30.3

Vương Anh

HLV Phùng Thanh Phương được kỳ vọng sẽ là phương án dung hòa nhất cho Sài Gòn FC, đội bóng đang ôm ấp khát vọng chuyển mình theo hướng J-League hóa nhưng gặp khó khi ông Shimoda từ sau khi thay HLV Vũ Tiến Thành đã gặp khó vì thiếu hiểu biết bóng đá Việt Nam.
Ông Phương có lợi thế lớn là hiểu rõ tâm tư, tình cảm cầu thủ. Ông có kiến thức và hiểu biết rộng về V-League và nhất là từng làm việc với cả ông Vũ Tiến Thành lẫn Shimoda.
Thậm chí, kinh nghiệm làm việc với HLV ngoại còn là lợi thế lớn của "anh Tám" (biệt danh của HLV Phùng Thanh Phương - PV), khi ông từng là trợ lý đắc lực của HLV Chung Hae-soung tại CLB TP.HCM trước khi chuyển sang Sài Gòn FC theo tiếng gọi của cựu HLV trưởng Hoàng Văn Phúc.

HLV Phùng Thanh Phương được kỳ vọng sẽ giúp Sài Gòn FC tìm lại chính mình

Vương Anh

Ông bày tỏ: "Chắc chắn trong môi trường V-League, khi đã ở vị trí huấn luyện viên phải chấp nhận khó khăn thử thách, đặc biệt trong giai đoạn giải đã hình thành phân định nhóm trong giai đoạn sắp tới.
Sau 3 vòng đấu đầu tiên thầy Shimoda tiếp nhận đội bóng, chúng tôi nhận thấy khả năng gây áp lực lên cầu môn đối phương còn ít. Ba trận tiếp theo dưới thời thầy Shimoda chúng tôi chơi tấn công, nhưng đi cùng với đó là hàng phòng ngự lộ nhiều khoảng trống. Đó là quy luật thôi.
Sài Gòn FC chưa đạt được kết quả như mong muốn. Thời gian tới, chúng tôi mong muốn gây áp lực lên đối phương nhiều hơn. Chúng tôi xác định phải hướng các em luôn giữ tinh thần máu lửa. Trong 2 trận đấu sắp tới làm khách trước 2 đội Viettel và Quảng Ninh, tuỳ vào mỗi trận đấu mà chúng tôi hướng đến những mục tiêu cụ thể".

Nhiều khó khăn chờ đợi HLV Phùng Thanh Phương

Vương Anh

Một trong những động thái đầu tiên của HLV Phùng Thanh Phương là bổ sung cựu trung vệ đội trưởng tuyển Việt Nam Trương Đình Luật vào thành phần BHL. Đình Luật là người gắn bó lâu năm với bóng đá Sài thành trong vai trò trụ cột của Sài Gòn Xuân Thành, CLB TP.HCM và nay sau vài mùa thử lửa tại CLB Tây Ninh sẽ về Sài Gòn FC trợ giúp cho "anh Tám".
"Sau khi được sự phân công từ ban lãnh đạo, chúng tôi đề xuất bổ sung trợ lý Trương Đình Luật. Anh ấy từng là cầu thủ có nhiều đóng góp cho bóng đá TPHCM và quốc gia. Đình Luật từng có thời gian làm việc với tôi, tôi đánh giá cao tài năng, tính cách của anh ấy. Đình Luật sẽ giúp tôi củng cố hàng phòng ngự…
Về triết lý của mình, trước tiên tôi muốn truyền cho các cầu thủ sự thoải mái. Thứ hai, lúc nào chúng tôi cũng phải giữ tinh thần nhiệt huyết, máu lửa xuyên suốt từ lúc tập luyện cho đến thi đấu. Chúng tôi vẫn giữ triết lý an toàn trong 2 trận đấu sắp tới. Sau đó, nếu đạt được kết quả khả quan, đội sẽ hướng đến lối đá khác.
Tôi nghĩ trong thời gian qua, các thành viên BHL đã có sự phân chia, hiểu ý nhau rất nhiều… nên trước mắt chúng tôi chưa cần sự trợ giúp từ thầy Vũ Tiến Thành. Có thể đôi lúc cần sự động viên về tinh thần, đội sẽ cần thầy Thành”, HLV Phùng Thanh Phương khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.