Napoli lội ngược dòng đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Juventus

29/01/2018 09:28 GMT+7

Với chiến thắng ngược dòng 3-1 trước Bologna vào đêm qua 28.1 (giờ VN), Napoli đã lấy lại được ngôi đầu bảng Serie A do Juventus tạm giữ 24 giờ đồng hồ.

Do được thi đấu vòng 22 Serie A sớm nên Juventus đã tạm chiếm ngôi đầu bảng sau khi chiến thắng 2-0 trên sân của Chievo. Tuy nhiên họ chỉ "ngồi" trên đó được gần 24 giờ khi Napoli đã nhanh tay đòi lại ngôi báu này.
Mertens lập cú đúp vào lưới Bologna Reuters
Đêm qua, Napoli cũng gây chút hồi hộp cho các cổ động viên khi bất ngờ bị Bologna chọc thủng lưới ngay ở phút đầu tiên dù được đá trên sân nhà San Paolo. Nhưng trật tự đã được vãn hồi, mọi thứ trở về đúng với đẳng cấp của nó khi Napoli không khó để thắng ngược đội bóng vừa mới lên hạng Boglona.
Sau bàn đá phản lưới nhà của Mbaye khiến Napoli san bằng cách biệt, tiền đạo người Bỉ Dries Mertens lập cú đúp chia đều ở hai hiệp đấu để giúp Napoli có chiến thắng trọn vẹn, tiếp tục "gác" Juventus 1 điểm trên bảng xếp hạng và nắm ngôi nhất bảng danh giá.
Tâm điểm của vòng 22 Serie A đêm qua là cuộc đụng độ giữa AC Milan và Lazio. Mọi việc tưởng khó khăn với huấn luyện viên Gattuso nhưng đã được các học trò của ông giải quyết êm xuôi ngay trong hiệp đấu đầu tiên. Bàn thắng sớm ở phút 15 của cầu thủ chỉ mới 20 tuổi Cutrone đã đưa Milan chiếm ưu thế trước đội bóng được đánh giá cao hơn là Lazio.
Bonaventura (số 5) đánh đầu tung lưới Lazio, ấn định chiến thắng 2-1 cho AC Milan Reuters
Tuy đội khách cũng có màn đáp trả ngay sau đó chỉ 5 phút từ pha băng xuống phá bẫy việt vị dứt điểm gọn gàng của Adam Marusic nhưng Milan trong một đêm trời mờ tuyết đã chơi cực hay và ấn định chiến thắng 2-1 ngay trong hiệp một bằng cú đánh đầu cận thành của một gương mặt thân quen Bonaventura. Trận thắng này giúp AC Milan co 34 điểm nhích dần lên khu vực đoạt vé dự cúp châu Âu mùa tới trong khi Lazio (46 điểm) dậm chân tại chỗ ở vị trí thứ ba và cảm nhận được hơi thở từ phía sau của các đội bám sát.
Đội bóng cùng thành phố với Lazio là AS Roma thậm chí còn tệ hại hơn khi để thua 0-1 ngay trước hơn 30.000 khán giả trên sân nhà. Lẽ ra mọi chuyện sáng sủa hơn với Roma nếu Florenzi không sút hỏng quả 11m ở hiệp một. Tâm lý thi đấu không tốt cùng với một đêm thiếu may mắn đã khiến họ mất trắng ngay tại hang ổ khi bị Zapata chọc thủng lưới ở phút 80 và không gượng dậy nổi.
Inter Milan để thủng lưới ở những phút cuối trận Reuters
Một đội bóng tiếng tăm khác chơi cũng không tốt ở lượt đấu này. Inter Milan sau nhiều trận đấu xuống dốc tiếp tục bế tắc trước đội yếu SPAL 2013. Đáng nói, hàng công của Inter Milan càng ngày càng "củi", phải nhờ pha đá phản lưới nhà của Vicari thì họ mới có được bàn mở tỷ số ở phút 48. Nhưng rồi huấn luyện viên Spalletti và các học trò không tận dụng được ưu thế này và đành phải khoanh tay đứng nhìn Paloschi ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở những phút cuối trận.
Serie đang phân nhóm rõ rệt với cuộc đua song mã Napoli-Juventus và một nhóm đông nhiều đội tranh nhau các tấm vé dự cúp châu Âu mùa sau. Đây là điều ít thấy ở nhiều năm gần đây của giải bóng đá cao nhất nước Ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.