CĐV Huế nóng lòng gặp lại các ngôi sao U.23

05/11/2018 18:11 GMT+7

Còn nhớ hồi tháng 3, sự thanh bình của xứ Huế bị phá vỡ, sân Tự Do suýt bị nung chảy bởi cơn sốt các tuyển thủ U.23 Việt Nam dự lễ khai mạc VCK giải U.19 quốc gia.

Những ngày qua, nhiều bạn khán giả trẻ tìm đến sân Tự Do và sân tập Trung tâm thể thao Thừa Thiên - Huế với mục đích tìm gặp các ngôi sao bóng đá trẻ, nhất là những người hùng từng lọt vào trận chung kết U.23 châu Á đầu năm và từng tham dự World Cup U.20
Bạn Trần Minh Trường (23 tuổi) là giáo viên tiếng Anh hỏi: “Anh có biết đội Hà Nội và đội Viettel tập ở đâu không. Tôi háo hức xuống xem họ tập quá, nghe nói có Nguyễn Trọng Đại và cả Trương Văn Thái Quý, Nguyễn Thành Chung đến Huế thi đấu nên nhóm em tìm đến chụp ảnh lưu niệm”.
Ở một góc khác, nhóm sinh viên trường đại học Khoa học hào hứng khoe đang chờ đợi đội HAGL đến tập để được gặp cầu thủ Phan Thanh Hậu.
Bạn Trần Thị Trà My (21 tuổi) nói: “Chắc chắn em sẽ không bỏ lỡ các trận đấu của giải U.21 Báo Thanh Niên, đặc biệt là những trận đấu có sự tham gia của Trọng Đại hay Thanh Hậu. Em thích những cầu thủ trẻ này, không chỉ giỏi trên sân mà còn rất hot boy làm tụi em thích quá…”.
Ngoài những cái tên quen thuộc này, người hâm mộ Huế, nhất là fan nữ, cũng rất trông ngóng những ngôi sao trẻ khác của HAGL trong đó nổi bật nhất là tiền vệ Triệu Việt Hưng, Lương Hoàng Nam và tiền đạo Đinh Thanh Bình - người hùng U.20 World Cup 2017 vừa giúp Viettel lên hạng.
Ngay cả HLV Phan Văn Trí của đội chủ nhà cũng háo hức chờ ngày khởi tranh giải. Ông Trí cho biết toàn đội U.21 Thừa Thiên - Huế không có ngôi sao nào trong đội hình nhưng sẵn sàng đối đầu với các đối thủ mạnh để tạo nên bất ngờ ngay trên sân nhà làm vui lòng khán giả cố đô.
Hình ảnh sân Tự Do như "sống" trở lại với khán đài A không còn một chỗ trống ở giải U.19 quốc gia 2018 Lê Toàn
Hồi tháng 3, xứ Huế thanh bình đã biết thế nào là sự ái mộ cuồng nhiệt của các fan trẻ trước các ngôi sao U.23 Việt Nam về dự lễ khai mạc giải U.19 quốc gia như trung vệ Bùi Tiến Dũng, tiền vệ Nguyễn Trọng Đại, Trương Văn Thái Quý hay thủ môn Nguyễn Văn Hoàng, FĐặng Ngọc Tuấn...
Sau màn trình diễn thành công của lứa cầu thủ trẻ U.23 với đa phần những cầu thủ từng thi đấu tại vòng chung kết U.21 Báo Thanh Niên như Nguyễn Quang Hải, Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh, Hà Đức Chinh hay ở giải U.21 quốc tế như Nguyễn Công Phượng, Lương Xuân Trường, Nguyễn Văn Toàn… sự kỳ vọng của khán giả giành cho giải đấu năm nay lại càng tăng cao.
Mới nhất, VFF khẳng định vòng chung kết U.21 Báo Thanh Niên 2018 là cơ sở để sàng lọc tuyển chọn lực lượng tốt nhất chuẩn bị cho giải U.22 Đông Nam Á tại Campuchia (tháng 2.2019), vòng loại giải U.23 châu Á tranh suất đi Olympic Tokyo 2020 cũng như SEA Games 2019 ở Philippines. 
Vì thế các cầu thủ đang tràn đầy quyết tâm khẳng định tài năng của mình tại đất Huế năm nay. Như tiền vệ Triệu Việt Hưng chia sẻ: “Cầu thủ ai cũng thích được đá giải U.22 Đông Nam Á, U.23 châu Á và SEA Games 2019... nên chắc chắn VCK U.21 Báo Thanh Niên sắp khai mạc sẽ rất hấp dẫn. Vì đây sẽ là đợt sàng lọc rất quan trọng để các cầu thủ ghi điểm trong mắt những nhà tuyển trạch của đội tuyển”.
Không chỉ các ngôi sao U.23 Việt Nam, người hâm mộ Huế sẽ còn được theo dõi rất nhiều sao trẻ khác là người hùng U.20 World Cup 2017, hoặc đang tỏa sáng ở các sân bóng chuyên nghiệp hạng Nhất, V-League.
Tuyển Việt Nam với nhiều ngôi sao U.23 đã có mặt tại Lào để chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Nhưng những cơ hội khác như Asian Cup 2019 hay xa hơn là giải U.22 Đông Nam Á, vòng loại U.23 châu Á và SEA Games 2019 vẫn còn mở rộng với những người ở nhà.
Những biển quảng cáo, tờp phướn tuyên truyền cho VCK U.21 Báo Thanh Niên 2018 xuất hiện ở những cung đường đẹp nhất cố đô Huế những ngày này Quốc Việt
Tin rằng, điều đó sẽ giúp những cái tên như Thanh Hậu, Thanh Bình, Triệu Việt Hưng, Thành Chung, Minh Dĩ, Sỹ Huy, Minh Hiếu, Hồ Tấn Tài, Trọng Đại, Hoàng Đức, Trần Thành, Tống Anh Tỷ, Trọng Huy, Hoàng Nam, Thanh Sơn, Tuấn Cảnh, Thành Lộc, Tùng Quốc... chơi với cảm xúc thăng hoa nhất, tiếp tục hâm nóng các khán đài sân Tự Do.
Nhất là khi tất cả họ đều có động lực mạnh mẽ tìm lại và khẳng định bản thân trước sự theo dõi của Giám đốc kỹ thuật VFF Jurgen Gede, chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển và các tuyển trạch viên của VFF.
Như một khán giả lớn tuổi có mặt trên sân Tự Do nói vui: “Biết đâu giải năm nay sẽ lại phát hiện thêm những Quang Hải hay Công Phượng mới, và tạo nên những đợt sóng hâm mộ như U.23 Việt Nam năm ni”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.