Coutinho 'mở tài khoản', Barcelona lập kỷ lục vào chung kết Cúp Nhà vua

09/02/2018 07:02 GMT+7

Tân binh Philippe Coutinho đã có bàn thắng đầu tiên trong màu áo Barcelona, giúp đội bóng xứ Catalonia lập kỷ lục 5 lần liên tiếp vào chung kết Cúp Nhà vua sau khi đánh bại Valencia với tỷ số 2-0.

Trong trận bán kết lượt về Cúp Nhà vua diễn ra rạng sáng nay (9.2, giờ Việt Nam), Barcelona đến làm khách tại sân Mestalla với lợi thế đã thắng 1-0 trong trận lượt đi. HLV Ernesto Valverde đã tung ra sân đội hình mạnh với bộ đôi Lionel Messi - Luis Suarez trên hàng công. Coutinho ngồi trên ghế dự bị và chỉ được vào thi đấu ở đầu hiệp 2.
Tuy nhiên, trong hiệp 1, Valencia mới là đội chiếm ưu thế. "Bầy dơi" tràn lên tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc với hy vọng có thể lật ngược tình thế. Với đội hình 4-3-3 thiên về tấn công, đội chủ sân Mestalla đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Barcelona.
Phút 13, khung thành của Barcelona rung chuyển khi pha đánh đầu của Rodrigo Moreno đưa bóng trúng xà ngang. Sau đó, cầu thủ người Tây Ban Nha còn bỏ lỡ một cơ hội khác nhưng lần này thủ môn Jasper Cillessen cản phá thành công.
Valencia (áo trắng) chiếm ưu thế trong hiệp 1 Reuters
Sang hiệp 2, HLV Valverde tung Coutinho vào sân thay cho Andre Gomes thi đấu không hiệu quả. Ngay lập tức, tân binh người Brazil chứng tỏ giá trị của mình. Coutinho ghi bàn chỉ sau 3 phút có mặt trên sân khi đón đường chuyền của người đồng đội cũ ở Liverpool là Suarez và dứt điểm chính xác.
Bàn thắng đó đã giúp cho Barcelona thi đấu tốt hơn trong phần còn lại của trận đấu và đến phút 82, đội khách ấn định chiến thắng bằng pha lập công của Ivan Rakitic.
Rakitic (trái) là người ấn định chiến thắng cho Barcelona Reuters
Với chiến thắng với tổng tỷ số 3-0 sau 2 lượt trận trước Valencia, Barcelona đã trở thành đội bóng đầu tiên tại Tây Ban Nha có 5 lần liên tiếp giành quyền vào chung kết Cúp Nhà vua. Trong 5 lần này, có đến 3 lần Barca lên ngôi vô địch.
Đối thủ của Barcelona sẽ là Sevilla, đội vượt qua Leganes với tổng tỷ số 3-1 sau 2 lượt trận. Hai đội sẽ tái hiện trận chung kết năm 2016 khi Barcelona giành chiến thắng 2-0 trong hiệp phụ. Trận chung kết năm nay sẽ diễn ra vào ngày 21.4 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.