FA Cup, M.U 1-3 Chelsea: ‘The Blues’ rửa hận ‘Quỷ đỏ’

Giang Lao
Giang Lao
20/07/2020 05:25 GMT+7

Sau 3 trận thua liên tiếp ở mùa này, rốt cuộc Chelsea cũng ‘rửa hận’ được Manchester United (M.U) khi giành chiến thắng ngoạn mục 3-1 rạng sáng nay trên sân Wembley, để vào chung kết gặp Arsenal .

Các bàn thắng của Chelsea được ghi do công Giroud, Mason Mount và pha đá phản của trung vệ Harry Maguire. Còn bàn gỡ an ủi của M.U do Bruno Fernandes ghi từ chấm phạt đền 11m ở cuối trận.
Trận thua này cũng khiến M.U đứt mạch trận bất bại khi dừng lại con số 19 trận từ cuối tháng 1 đến nay sau 14 thắng, 5 hoà. Trước đó, M.U thắng Chelsea cả 3 trận gồm 2 lượt ở Ngoại hạng Anh tỷ số 4-0 và 2-0, cùng ở vòng 4 Cúp liên đoàn Anh 2-1.

Man United 1-3 Chelsea: Tội đồ De Gea

Tuy nhiên ở FA Cup, M.U lại bị Chelsea khuất phục, như trong 3 lần gặp trước đã thua 2 trận ở tứ kết mùa 2016-2017 và chung kết mùa 2017-2018, “Quỷ đỏ” chỉ thắng 1 ở vòng 5 mùa trước.
Trận thua Chelsea tại bán kết FA Cup mùa này, cũng khiến M.U không thể lập lại thành tích từng thắng Chelsea cả 4 trận trong 1 mùa ở mùa 2010-2011.
HLV Solskjaer gây ngạc nhiên khi để Pogba ngồi dự bị, trong khi sử dụng cặp tiền vệ phòng ngự Matic và Fred chơi ngay sau Bruno Fernandes cùng 2 tiền đạo Daniel James và Rashford.

Chelsea đã chơi lấn lướt M.U nhờ đấu pháp hợp lý

AFP

Trong khi phía Chelsea, HLV Lampard cũng để Pulisic và Abraham ngồi dự bị, thay vào đó là bộ ba tấn công Mason Mount, Giroud và Willian, cùng phía sau là Kovacic và Jorginho. Nhưng “The Blues” lại chú trọng ở các đợt tấn công biên nhiều hơn với Marcos Alonso và Reece James dưới sự hỗ trợ của thủ quân Azpilicueta.
Mặc dù vậy, cả 2 đội đều chơi ăn miếng trả miếng gần suốt hiệp 1 trong thế trận khá cân bằng, và dù cũng tạo vài cơ hội nhưng đôi bên đều không bên nào khai thông được thế bế tắc do các thủ môn De Gea (M.U) và Caballero (Chelsea) chơi rất tập trung và chắc chắn.
Trong khi đó, cuối hiệp 1 lại xảy ra nhiều va chạm khiến các trung vệ Kurt Zouma (Chelsea) và Harry Maguire, Eric Bailly (M.U) đều cần chăm sóc y tế do các va chạm mạnh ở đầu. Trong đó, Bailly phải rời sân cuối hiệp để tiền đạo Martial vào thay, ý định này HLV Solskjaer cũng thay đổi đội hình thi đấu M.U khi muốn tăng sức tấn công. 

Eric Bailly chấn thương rời sân khiến hàng thủ M.U sụp đổ

AFP

Vì các vụ chấn thương này khiến hiệp 1 kéo dài đến 13 phút, và tạo ra bước ngoặt trận đấu. Chelsea đã tận dụng được tình thế khi M.U tăng sức công, nhưng chưa ổn định thủ để mắc sơ hở, qua đó “The Blues” đã kịp mở tỷ số 1-0 ở phút 45+11 do Giroud ghi sau pha đệm bóng ghi bàn đẹp mắt từ pha lên bóng nhanh và kiến tạo của Azpilicueta.
Ngay đầu hiệp 2, khi HLV Solskjaer vẫn chưa thể giúp M.U giành lại thế trận, thì Chelsea một lần nữa khai thác những sai sót ở hàng thủ của “Quỷ đỏ” để nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 46. Ngay pha tấn công đầu tiên Mason Mount có bóng từ ngoài vòng cấm đã tung cú sút xa bất ngờ khiến thủ môn De Gea vụt tay để bóng vào lưới.

Pha ghi bàn độc đáo của Giroud giúp Chelsea mở tỷ số 1-0 và giành trận thắng ngọt ngào

AFP

Sau 2 bàn thua chóng vánh, HLV Solskjaer mới đưa Pogba vào thay Fred và sao trẻ Mason Greenwood vào thay Daniel James tăng cường tấn công hy vọng đảo ngược tình thế.

Nhưng bàn nâng tỷ số 2-0 của Mason Mount đầu hiệp 2 mới khiến M.U gục ngã trước Chelsea

AFP

Nhưng bất kể như vậy, Chelsea quá hưng phấn sau 2 bàn thắng đã chơi mỗi lúc càng tưng bừng hơn cả công và thủ, để đến phút 74 tiếp tục gia tăng tỷ số 3-0 nhờ pha đá phản của Harry Maguire. M.U chỉ gỡ bàn an ủi ở phút 86 khi Bruno Fernandes ghi từ chấm phạt đền 11m sau tình huống Martial bị phạm lỗi trong vòng cấm.
Ở trận chung kết Chelsea gặp Arsenal sân Wembley vào ngày 1.8 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.