Lịch thi đấu, lịch phát sóng tứ kết Champions League rạng sáng 13.8: 'Tài' cho 2 hàng công khủng

Kim Chao
Kim Chao
12/08/2020 07:00 GMT+7

Lịch thi đấu bóng đá, lịch phát sóng và dự đoán kết quả tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng mai 13.8 (theo giờ VN) được cập nhật đầy đủ và chính xác tại đây .

Trận đấu đầu tiên của vòng tứ kết Champions League diễn ra tập trung tại Lisbon (Bồ Đào Nha) bắt đầu vào 2 giờ sáng 13.8 (theo giờ VN) bằng cuộc đối đầu thú vị giữa hai đội bóng chưa từng gặp nhau trong quá khứ nhưng có những điểm tương đồng ở thời điểm hiện tại. Cả Paris Saint Germain và Atalanta đều có hàng công khủng với hiệu suất 2,6 bàn/trận (làm tròn) ở giải đấu quốc nội của mình. Nếu như đại diện của nước Pháp thường xuyên được gọi là hàng công khủng bởi họ không có đối thủ tại Ligue 1 thì Atalanta lại là trường hợp khác ở Serie A. Đội bóng đến từ ngôi làng nhỏ bé ở nước Ý liên tục có một mùa giải quốc nội thành công với vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng chung cuộc. Ở môi trường bóng đá mà chiến thuật được đặt lên hàng đầu, việc ghi được đến 98 bàn thắng ở mùa giải vừa kết thúc đã khiến Atalanta được nể trọng hơn cả những đội ghi bàn nhiều hơn mình ở châu Âu (102 của Manchester City và 100 của Bayern Munich). Vậy nên đây là cuộc đối đầu rất đáng xem giữa hai hàng công ghi bàn như máy và dự kiến sẽ đem lại một bữa tiệc bàn thắng mãn nhãn người xem mà phần thắng khó đoán khi trận đấu chưa kết thúc.
Ligue 1 buộc phải kết thúc vào đầu tháng 3 với chiến thắng được báo trước thuộc về Paris Saint Germain. Từ đó đến nay, nhà vô địch nước Pháp đoạt thêm 2 chức vô địch quốc nội (Cúp quốc gia và Cúp liên đoàn) để hoàn tất cú ăn ba của mình. Nhưng điều đó là chưa đủ đối với đoàn quân của HLV Tuchel. Đội hình toàn sao của đội bóng ở thủ đô Paris vẫn muốn đoạt cú ăn 4 mới đủ thuyết phục châu Âu và cũng hy vọng điều đó thuyết phục được ngôi sao Ronaldo về chơi bóng ở sân Công viên các hoàng tử. 10 trận đấu gần đây nhất, Paris Saint Germain toàn thắng cả 10, tất nhiên gần một nửa trong số đó là các trận giao hữu nhưng cái cách họ vượt qua Dortmund ở vòng 16 đội đã nói lên tất cả, PSG đã thèm lắm chiếc Cúp C1 danh giá, phần thưởng mà họ chưa 1 lần chạm tay vào. 
Atalanta sau loạt trận thắng gây chấn động châu Âu bằng những tỷ số khủng khiếp đã có dấu hiệu đuối sức. Tuy nhiên ngoại trừ Inter Milan, họ chưa bị khuất phục lần nào trong 20 trận đấu gần đây nhất. Nhìn cách Atalanta vượt qua Valencia ở vòng 16 đội, có thể thấy đây là đội bóng đáng sợ nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại. Sự đáng sợ đó nằm ở cái tên Ilicic, cầu thủ duy nhất ghi được 4 bàn trên sân đối phương ở đấu trường Champions League (trong trận thắng Valencia 4-3). Làm sao khóa được cầu thủ này là vấn đề nan giải đối với các đối thủ nhưng vấn đề không nằm ở đó, Atalanta chính là đội bóng đầu tiên kể từ năm 1952 có 3 cầu thủ ghi 15 bàn trở lên trong một mùa giải ở Serie A (Muriel, Ilicic và Zapata), điều chỉ có Juventus làm được trong quá khứ. Với mặt trận tấn công trải đều như thế, thật khó để bắt bài theo kiểu "khóa chặt" truyền thống, tốt nhất là phải ghi bàn trước vào lưới họ rồi mới tính tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.