Tony Ferguson dính chấn thương nặng sau khi lãnh gần 100 cú đánh tại UFC 249

11/05/2020 11:54 GMT+7

Võ sĩ Tony Ferguson không chỉ chịu thất bại đầu tiên sau 8 năm vào hôm chủ nhật mà anh còn phải chịu một chấn thương ở hốc mắt tại sự kiện UFC 249.

Hai lần thất bại trong nỗ lực giành chức vô địch hạng nhẹ tạm thời của UFC, nhưng đến lần thứ ba này thì Justin Gaethje đã làm được điều mà mình mong muốn bằng một chiến thắng tuyệt vời trước Tony Ferguson tại Florida.
Gaethje chiếm ưu thế ở cả 5 hiệp đấu, tung ra gần 100 cú đánh vào đầu Ferguson trước khi trọng tài can thiệp cho dừng trận đấu. Những ai theo dõi trận đấu này đều nhận ra đây là một trận đấu vô cùng khó khăn với Ferguson.

Ferguson (trái) bị dính cú đánh của Gaethje

Ảnh: Reuters

Từng là một ứng cử viên số 1 trong việc cạnh tranh chiếc đai vô địch với Khabib Nurmagomedov, tuy nhiên vào chủ nhật vừa qua, ‘chiếc cằm cứng như đá granite’ của Ferguson đã phải hứng chịu những cú đánh ‘như búa bổ’ bằng tay trái của Gaethje.
Sau trận đấu, Chủ tịch UFC Dana White đã xác nhận với Yahoo Sports rằng Ferguson đã dính chấn thương dẫn đến xương vùng hốc mắt bị gãy.
Phát biểu sau trận đấu, Ferguson nói với Joe Rogan: “Đó là một trận đấu dài. Tôi đã chuẩn bị từ tháng 11. Mạch chiến thắng 12 trận của tôi đã bị chấm dứt bởi Justin Gaethje. Tôi thậm chí đã chuẩn bị cho trận đấu với Khabib nhưng Justin không phải là một tay mơ. Cám ơn cậu đã tham gia vào trận đấu và chúc mừng cậu, Justin.”

Ferguson (trái) chịu thất bại đầu tiên sau 8 năm

Ảnh: Reuters

Về phía Gaethje, tay đấm người Mỹ cũng nhắm đến chiếc đai chính thức của Khabib. Trận đấu này hy vọng sẽ được diễn ra vào mùa thu năm nay, sau khi thế giới kiểm soát được đại dịch Covid-19.
Sau khi đánh bại Tony Ferguson, Gaethje đã trả lời trong buổi họp báo sau trận:  “Khabib là người giỏi nhất thế giới. Tôi sẽ cần vài tháng để trở lại. Chân tôi còn đang khá đau. Thượng đài vào tháng 8 hoặc tháng 9 nghe có vẻ khá ổn đẩy”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.