HLV Benitez: 'Liverpool cần phép màu mới vô địch Premer League'

01/10/2017 14:15 GMT+7

HLV Rafael Benitez đã khiêu khích đội bóng cũ Liverpool trước trận Newcastle của ông tiếp đón đối phương vào đêm nay 1.10 (giờ VN) tại vòng 7 Premer League.

HLV của Newcastle United Rafael Benitez tỏ vẻ nghi ngờ khả năng CLB cũ của mình giành chức vô địch Premier League mùa bóng này.
Theo Rafael Benitez, sự giàu có của Manchester United, Chelsea và những câu lạc bộ khác chính là lý do Liverpool khó giành chiếc cúp vô địch. Đêm nay, Benitez sẽ tái ngộ Liverpool khi đoàn quân vùng Merseyside đến thăm Newcastle United tại St James Park.
Theo ông Benitez, HLV Klopp đang bị áp lực như ông Reuters
Chiến lược gia người Tây Ban Nha từng rất thành công trong suốt nhiệm kỳ sáu năm của mình tại sân Anfield, ông dẫn dắt Liverpool bước lên bục cao nhất của đấu trường Champions League (giành chiến thắng trong trận cầu lịch sử với AC Milan), đến rất gần chức vô địch Premier League mùa bóng 2008-2009 khi họ đứng thứ hai sau Manchester United.
Liverpool của Jurgen Klopp hiện được xem là một trong những ứng cử viên của ngôi vương mùa giải này, cũng như bao nhiêu năm trước, Liverpool đang rất muốn chấm dứt cơn khát danh hiệu vô địch Premier League kéo dài suốt 28 năm. Tuy nhiên, ông Benitez cho rằng "The Kop" cần một phép lạ như Leicester City có được vào mùa bóng 2015-2016.

Ông lý giải: "Leicester đã giành chức vô địch hồi đó vì ba hay bốn đội bóng hàng đầu chơi tồi tệ một cách kỳ lạ".

Liverpool (áo đỏ) chưa đủ sức thống trị Premer League, theo ông Benitez Reuters
Benitez tiết lộ thêm: "Khi tôi đến Liverpool, ngân sách chi tiêu là 20 triệu bảng, trước khi tôi ra đi, con số đó chỉ còn 17 triệu bảng, nhưng vẫn có người nói tôi phải giành chức vô địch. Nếu các đội bóng khác không chơi tốt, chúng ta có thể làm được. Nên nhớ Liverpool của tôi đạt 86 điểm trong mùa bóng đó nhưng lại xếp thứ nhì. Tại sao? Bởi vì Manchester United có mặt ở đó".
20 triệu bảng đối với một đội bóng tham vọng như Liverpool là quá ít chứ đừng nói là 17 triệu bảng. Đó thật sự là điều rất khó cho bất cứ huấn luyện viên nào, cho dù là Mourinho, Zidane hay Guardiola.
"Manchester United có khoảng 50 triệu bảng mỗi năm, nhưng mọi người bắt tôi phải cạnh tranh với họ hàng năm, rồi mới đến Chelsea. Vào mùa bóng 2008-2009 luôn có các đội nhiều tiền là Chelsea, Arsenal và Manchester United. Bây giờ có thêm Manchester City và Tottenham. Có nhiều câu lạc bộ lớn với số tiền khổng lồ và Liverpool luôn thua họ một chút. Làm thế nào để giành được ngôi vương? Bạn phải tạo ra một đội ngũ tốt với một bầu không khí tuyệt vời cùng với làm việc chăm chỉ. Trên thực tế, 90% các đội giành được danh hiệu là đội bóng có nhiều tiền nhất", Benitez lý giải.
Hiện Liverpool đang đứng thứ sáu trong bảng xếp hạng (11 điểm) với 8 điểm ít hơn Manchester United và Man City, trong khi Newcastle ít hơn 2 điểm ở vị trí thứ 8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.