Hamilton lần thứ 5 vô địch F1 thế giới

Tây Nguyên
Tây Nguyên
29/10/2018 14:15 GMT+7

Tay đua người Anh Lewis Hamilton (đội Mercedes) đã ăn mừng danh hiệu vô địch đua xe Công thức 1 (F1) thế giới lần thứ 5 sau chặng đua Mexico Grand Prix, chặng đua mà chiến thắng thuộc về Max Verstappen của đội Red Bull.

Trước chặng đua ở Mexico, Hamilton chỉ cần 5 điểm là cầm chắc danh hiệu vô địch, trong khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp của anh là Sebastian Vettel (đội Ferrari) buộc phải thắng chặng mới có chút hy vọng. Thế nhưng, chung cuộc Verstappen về nhất chặng này năm thứ 2 liên tiếp, còn Vettel về nhì. Điều này đồng nghĩa với việc Hamilton (về thứ 4 chặng đua) trở thành tay đua vô địch F1 thế giới năm nay sớm 2 chặng đua. Bởi sau kết quả chặng Mexico Grand Prix, Hamilton (358 điểm) hơn Vettel 64 điểm trên bảng tổng sắp các tay đua (mỗi chiến thắng chặng được tính 25 điểm).
Hamilton được lưu danh vào lịch sử khi trở thành tay đua thứ 3 cán mốc 5 chức vô địch F1 AFP
Với danh hiệu này, tay đua 33 tuổi của đội Mercedes đã san bằng thành tích 5 danh hiệu vô địch của tay đua huyền thoại người Argentina trong những năm cuối của thập niên 1950 là Juan Manuel Fangio. Hiện Hamilton chỉ còn kém mỗi Michael Schumacher, người đang sở hữu 7 danh hiệu vô địch F1 thế giới.

tin liên quan

Vettel vượt mặt Hamilton để thắng chặng khai màn F1 năm 2018

Tay đua người Đức Sebastian Vettel đã vượt qua nhà vô địch Lewis Hamilton trong cuộc đối đầu kịch tích để giành chiến thắng ở Australia Grand Prix 2018, chặng mở màn mùa giải đua xe Công thức 1 (F1) vừa diễn ra tại Melbourne hôm nay (25.3).

Tay đua Kimi Raikkonen của đội Ferrari về thứ ba, có nghĩa là cuộc cạnh tranh thứ hạng giữa các đội đua vẫn còn mở, chí ít là cho đến chặng Brazil Grand Prix sau 2 tuần nữa do cách biệt điểm số của đội dẫn đầu Mercedes (585 điểm) đang bị các đội Ferrari thu hẹp còn 55 điểm. Hơn nữa, Brazil Grand Prix vốn là chặng đua bất thường đối với Mercedes khi chẳng có tay đua nào của đội đua này từng đứng trên bục chiến thắng.
Vettel đã không thể ngăn Hamilton sớm vô địch F1 năm nay AFP
Theo Reuters, sau chặng đua đáng nhớ tại Mexico, Hamilton đã có hành động đẹp khi dành cái ôm chia sẻ dành cho Vettel, người được xem là kình địch của tay đua người Anh trong những mùa giải gần đây. Sau đó, tay đua người Anh đã chạy về khu vực đậu xe của đội đua Mercedes và lần lượt ôm từng người trong đội như lời cảm ơn dành cho sự đóng góp không biết mệt mỏi để anh lần thứ 5 có được vinh quang ở cuộc đua tốc độ danh giá nhất thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.