Pochettino & quyết tâm cùng Tottenham lên đỉnh

15/05/2018 19:18 GMT+7

Tottenham vẫn chưa giành 1 danh hiệu nào dưới thời HLV Mauricio Pochettino. Nhưng thành tích của 'Spurs' kể từ khi Pochettino dẫn dắt CLB là chỉ dấu rõ ràng của sự phát triển bền vững.

Mùa đầu tiên làm HLV Spurs, Pochettino giúp Tottenham xếp hạng 5 chung cuộc. Còn ở 3 mùa giải gần nhất, Spurs đều kết mùa trong Top 3 CLB xuất sắc nhất.
Từ 1 CLB chỉ có 2 lần giành vé dự Champions League trong kỉ nguyên Premier League trước triều đại của Pochettino, Tottenham giờ đã là 1 trong những ứng viên đua tranh danh hiệu vô địch.

tin liên quan

Chưa hết mùa, Tottenham đã tính chuyện 'thanh lý' cầu thủ
Đây là mùa giải khó khăn nhất và có lẽ cũng đáng thất vọng nhất của HLV Mauricio Pochettino kể từ khi ông cập bến Tottenham. Thế nên không bất ngờ khi có tin Pochettino đang lên kế hoạch thay mới nòng cốt của 'Spurs'.
Giá trị của Pochettino, trong việc nâng tầm Tottenham, là không phải bàn cãi. Quan trọng hơn, Pochettino còn tạo dựng được một đội ngũ cầu thủ trẻ trung và chất lượng cao bởi ông chính là người đã phát triển tài năng của những Harry Kane, Delle Ali hay Eric Dier.
Giữ chặt Pochettino và cấp cho HLV này một ngân sách chuyển nhượng “nặng đô” hơn chắc chắn là công việc mà ban lãnh đạo Tottenham phải làm ngay nếu muốn vươn tới đỉnh cao trong những mùa giải kế tiếp.
Theo tin từ Telegraph thì Pochettino và ban lãnh đạo Tottenham sẽ có một cuộc họp quan trọng vào ngày 18.5 tới. Và nội dung của cuộc họp này sẽ tập trung vào 2 điểm chính sau đây: tương lai của Pochettino và những mục tiêu “shopping” trong kì chuyển nhượng hè.
Pochettino, 46 tuổi, còn hợp đồng với Tottenham đến hè 2021 và đang hưởng lương 5.5 triệu bảng/năm. So với những HLV hàng đầu của Premier League, lương của Pochettino vẫn kém tương đối xa.
Được biết, Pep Guardiola của Man City và Jose Mourinho của Manchester United đang là 2 HLV hưởng lương cao nhất giải, 15 triệu bảng/năm. Jurgen Klopp nhận lương cỡ 7 triệu bảng ở Liverpool. Trong khi đó, Antonio Conte, người sắp chia tay Chelsea, cũng hưởng lương 9 triệu bảng.
HLV Pochettino sẽ tăng cường lực lượng mạnh mẽ cho Tottenham Reuters
Ban lãnh đạo "Spurs" khẳng định sẽ tăng lương mạnh cho Pochettino nhưng dĩ nhiên không thể đạt tới mức Pep hay Mourinho. Bản thân Pochettino cũng hiểu điều này và yêu cầu của HLV người Argentina là ít nhất, trong bản hợp đồng mới với Spurs, lương của ông cũng phải cỡ 9 triệu bảng.
Ngoài ra, Pochettino cũng đề đạt nguyện vọng với ban lãnh đạo Tottenham về ngân sách chuyển nhượng mùa hè CLB cỡ 100 triệu bảng để tăng cường chất lượng đội hình, hướng tới những mục tiêu cao hơn cho mùa giải mới.
Các mục tiêu mà Pochettino theo đuổi, theo thông tin mới nhất từ báo giới Anh, là tiền đạo Anthony Martial (M.U), cầu thủ chạy cánh Wifried Zaha (Palace) và ngôi sao trẻ mới nổi của Fulham - Ryan Sessegnon.
Bên cạnh đó, việc Tottenham hầu như chắc chắn sẽ bán những cái tên như Alderweireld, Danny Rose, Dembele, Llorente và Sissoko, khả năng cũng đem lại cho CLB không dưới 120 triệu bảng nữa.
Đừng bất ngờ, nếu hè này Tottenham sẽ là 1 trong những tâm điểm đáng chú ý nhất của các vụ chuyển nhượng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.