HAGL gia cố hàng thủ bằng 2 tinh binh 'mác tuyển'

03/12/2020 10:45 GMT+7

Trong lúc chờ HLV Kiatisuk Senamuang (Kiatisak) cùng ê kíp BHL và dàn ngoại binh sang, CLB HAGL đã có sự bổ sung đáng chú ý để gia cố hàng thủ.

HAGL suốt bao năm qua luôn tự hào sở hữu rất nhiều tuyển thủ quốc gia như Công Phượng, Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh... Tuy nhiên, sau rất nhiều mùa bóng, HAGL vẫn chưa thể bật lên được tại V-League. Ngoài lý do về chất lượng ngoại binh thì bài toán "công làm, thủ phá" vẫn luôn khiến các HLV đau đầu.
Hướng đến V-League 2021, HAGL quyết "chơi lớn" khi mời về cựu HLV trưởng tuyển Thái Lan Kiatisuk Senamuang (Kiatisak) trở lại Việt Nam, cùng trợ lý người Thái.

Văn Việt trong một tình huống ngăn cản pha đi bóng của Phi Sơn

Minh Tú

Trong lúc chờ đợi, HAGL đã có sự bổ sung quan trọng khi chiêu mộ thành công trung vệ Nguyễn Văn Việt từ Than Quảng Ninh (T.Quảng Ninh) và sắp tới là Tiêu Exal từ CLB TP.HCM. 
Nguyễn Văn Việt là trung vệ có thể hình tốt (cao 1m78), sở hữu khả năng chọn vị trí và tranh chấp rất ấn tượng ở cả trên không lẫn mặt đất. Đặc biệt, cựu đội trưởng CLB Quảng Nam còn ghi điểm nhờ khả năng chuyền bóng chuẩn xác với tỷ lệ thành công lên đến 89%.

K Công - "Neymar giải SV-League" ghi bàn dồn dập, mê Công Phượng, mong thử việc ở HAGL

Chính những tố chất này khiến Văn Việt thu hút sự chú ý của CLB HAGL, bởi giống T.Quảng Ninh, đội bóng phố núi cũng có lối chơi đặc trưng dựa vào kiểm soát bóng, triển khai bóng từ trung vệ lên chứ không chăm chăm phất dài như một số đội khác.

Hữu Tuấn hứa hẹn là sự bổ sung quan trọng cho HAGL ở V-League 2020

Độc Lập

Trong khi đó, Tiêu Exal được cho là phương án dự phòng. Chàng trai mang 3 dòng máu Việt - Pháp - Hoa có chiều cao ấn tượng 1m83 từng được HLV Park Hang-seo gọi lên U.22 Việt Nam.
Có thể vẫn còn cần hoàn thiện so với tiêu chuẩn thi đấu đỉnh cao, nhưng không phải vô cớ HLV Chung Hae-soung dạy anh từ tiền vệ trụ về đá trung vệ, cho rằng Tiêu Exal có thể sẽ là "của để dành" cho tương lai của CLB TP.HCM.
Tiêu Exal sẽ cập bến HAGL theo bản hợp đồng cho mượn 2 năm từ CLB TP.HCM, trong khi Văn Việt đã hết hợp đồng với CLB T.Quảng Ninh và ký với HAGL theo bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

Tiêu Exal trong màu áo U.22 Việt Nam

Minh Tú

Đó sẽ là những sự bổ sung quan trọng làm dày hàng thủ vốn luôn là tử huyệt của HAGL. Mùa bóng này, có vẻ như HAGL đã nhìn ra và quyết tâm xử lý rốt ráo những lỗ hổng ở hàng thủ.
Ngoài gia hạn hợp đồng với thủ môn Bửu Ngọc, HAGL cũng đã ký cựu đội trưởng T.Quảng Ninh là thủ thành Tuấn Linh. Bên cạnh đó, họ cũng đã chiêu mộ thành công trung vệ tuyển Việt Nam Nguyễn Hữu Tuấn.
Với những sự bổ sung kể trên, HAGL xem như tạm an tâm về hàng phòng ngự. Trong lúc chờ HLV Kiatisak sang Việt Nam, lãnh đạo CLB HAGL sẽ dồn hết sức đem về 3 ngoại binh tốt nhất để trở thành kẻ thách thức thật sự ở V-League 2021. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.