Tuyển futsal Việt Nam: Vượt ngàn dặm chuộc lại lỗi lầm

13/09/2017 16:02 GMT+7

Thất bại tại SEA Games 2017 có thể coi là lời cảnh tỉnh với tuyển futsal Việt Nam khi để những đội bóng bị coi là chiếu dưới níu chân suýt nữa mất cả khả năng có huy chương.

Ai cũng biết tuyển futsal Việt Nam không có sự chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games. Tân HLV Miguel Rodrigo liên tục nhắc đi nhắc lại không có thời gian để làm quen với đội bóng.
Một lý do khách quan, là kế hoạch tập trung của đội tuyển thường xuyên bị chia cắt bởi nghĩa vụ quốc tế của 2 CLB mạnh nhất giới futsal Việt Nam là Thái Sơn Nam (giải vô địch châu Á) và S.Khánh Hòa (giải vô địch Đông Nam Á).
Tuy nhiên phải thừa nhận rằng tuyển futsal Việt Nam có lợi thế đặc thù đa phần là quân của Thái Sơn Nam, sự ăn ý và mối liên kết đã có sẵn từ nhiều năm.
Bởi vậy, việc để Malaysia cầm hòa trong tiếc nuối là kết quả rất đáng thất vọng. Nó đến từ khâu chuẩn bị chưa tốt, cả về kỹ chiến thuật lẫn tâm lý khinh địch tự đẩy mình vào thế khó hơn là sự tiến bộ của đối thủ chỉ biết tập trung phòng ngự và phá bóng lên càng xa khung thành càng tốt.
SEA Games 2017 đã kết thúc với kết quả là tấm HCĐ đáng thất vọng. Nhưng vào lúc này, tin rằng đó sẽ là liều kích thích lòng tự ái và khát vọng tốt nhất cho thầy trò HLV Miguel Rodrigo.
Tuyển futsal Việt Nam lên đường dự AIMAG 5 với mục tiêu lọt vào top 4 Facebook nhân vật
23 giờ 30 đêm 12.9, sau một lễ chia tay gọn gàng tại sân bay Tân Sơn Nhất, trưởng đoàn futsal Việt Nam Trần Anh Tú đã cùng tuyển futsal nam lên đường bay đi Turkmenistan để dự Đại hội thể thao trong nhà và Võ thuật châu Á 2017 (AIMAG 5).
Họ chỉ có 1 tuần nghỉ ngơi sau SEA Games, trước khi tập trung trở lại chuẩn bị hướng đến cái đích là top 4 tại AIMAG 5. Sẽ là một thách thức không nhỏ ở giải đấu có 18 đội bóng hàng đầu châu lục tham dự.
Tại đây, tuyển futsal Việt Nam sẽ nằm chung bảng với đội chủ nhà Turkmenistan (vừa cầm hòa Nhật Bản 3-3) và đảo Solomon đã 3 lần dự Futsal World Cup, cùng với 2 ẩn số Đài Loan và Hồng Kông (Trung Quốc).
Thách thức đầu tiên sẽ là hành trình bay dài đằng đặc, với 25 tiếng đồng hồ di chuyển cả ở trên không lẫn mặt đất để đến Turkmenistan.
Tuyển futsal Việt Nam tích cực chuẩn bị cho AIMAG 5 Facebook nhân vật
Đến 12 giờ trưa nay, toàn đội hạ cánh ở Frankfurt và đợi ở đây 7 tiếng đồng hồ trước khi bay thêm 6 tiếng nữa mới tới đích. Kế đấy là lịch thi đấu với 3 trận cuối liên tiếp trong 3 ngày. Nhưng khó mình khó người, và toàn đội không ai than vãn gì cả.
“Chúng ta đang ở top 4 châu lục thì phải đặt chỉ tiêu tối thiểu là như vậy để duy trì khát vọng và động lực cho các cầu thủ. SEA Games 2017 là một bài học và toàn đội phải cho thấy phản ứng tích cực nhất của mình để không làm thất vọng người hâm mộ cũng như giúp futsal Việt Nam tiến xa hơn nữa”, trưởng đoàn Trần Anh Tú chia sẻ.
Lịch thi đấu đội futsal Việt Nam tại AIMAG 5
* 16.9: Đài Loan - Việt Nam
* 19.6: Việt Nam - Hồng Kông
* 20.6: Việt Nam - Đảo Solomon
* 21.6: Turkmenistan - Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.